menu search
Đóng menu
Đóng

Giá thép sẽ tiếp tục tăng

16:00 15/03/2011
Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA) dự báo giá thép sẽ tăng trong tháng 3 do biến động của nguyên liệu đầu vào như phôi, thép phế cùng với giá điện, xăng dầu tăng.
Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA) dự báo giá thép sẽ tăng trong tháng 3 do biến động của nguyên liệu đầu vào như phôi, thép phế cùng với giá điện, xăng dầu tăng.
Kể từ tháng 2 đến nay, thép đã 2 lần tăng giá. Hiện giao dịch phổ biến ở mức 17-18 triệu đồng mỗi tấn. Tình hình giá nguyên liệu phục vụ cho ngành thép như quặng, than và dầu mỏ tăng nên giá phôi và thép phế nhập vào Việt Nam cũng sẽ chịu ảnh hưởng.
Thêm vào đó, giá điện điều chỉnh từ 1/3 cũng cũng sẽ tác động lên ngành thép. Trong cơ cấu giá thành thép, điện chiếm 5 - 6% tùy theo công nghệ. Do đó, Hiệp hội cho rằng, việc điều chỉnh giá điện sẽ làm tăng giá thành thép lên khoảng 0,6-0,7%. Đặc biệt, mối đe dọa thiếu điện ở các nhà máy đã hiện hữu, ảnh hưởng lớn đến sản xuất liên tục. Một số công ty phản ảnh mức độ cung cấp điện giảm tới 30%, làm cho sản xuất thép giảm sản lượng và giá thành tăng cao.
Theo số liệu thống kê của hải quan, tổng lượng thép nhập khẩu vào Việt Nam tính đến 15/2 đạt 976.000 tấn với kim ngạch nhập khẩu đạt hơn 676 triệu USD. VSA cho rằng, nếu thép trong nước tiếp tục tăng giá, ngành thép sẽ phải chống đỡ với thép nhập khẩu từ Trung Quốc và các nước ASEAN, vì mức độ tăng trưởng sản xuất thép từ các nước này vẫn rất cao.
Trong 2 tháng đầu năm, toàn Hiệp hội Thép sản xuất được 850.000 tấn, tăng 25,12% so với 2 tháng đầu năm 2010./.

Nguồn:Tin kinh tế hàng ngày