menu search
Đóng menu
Đóng

Giá thép Trung Quốc giảm xuống mức thấp

17:10 20/08/2012

Giá thép Trung Quốc giảm xuống gần mức thấp kỷ lục, dự kiến sẽ duy trì ở mức yếu trong một vài tháng tới do nguồn cung dư thừa nhằm bù đắp nhu cầu gia tăng, Hiệp hội quặng và thép Trung Quốc (CISA) cho biết.
  
  

 

Vinanet - Giá thép Trung Quốc giảm xuống gần mức thấp kỷ lục, dự kiến sẽ duy trì ở mức yếu trong một vài tháng tới do nguồn cung dư thừa nhằm bù đắp nhu cầu gia tăng, Hiệp hội quặng và thép Trung Quốc (CISA) cho biết.

CISA cho biết giá thép thấp cũng sẽ cân nhắc giảm giá quặng sắt, hiện đang giao dịch ở mức thấp nhất trong hơn hai năm rưỡi qua.

Giá thép giao ngay tại Trung Quốc – nước sản xuất và tiêu thụ thép lớn nhất thế giới – lúc đóng cửa tại Thượng Hải đã giảm 16% so với mức cao đỉnh điểm trong năm nay và hiện tại giao dịch ở mức thấp kỷ lục 3.631 NDT phiên hôm 3/8.

“Tăng trưởng kinh tế vững dự kiến trong tương lai gần, sẽ hậu thuẫn nhu cầu thép, trong khi đó giá thép sẽ vẫn duy trì ở mức thấp bởi nguồn cung dư thừa và dự trữ ở mức cao”, CISA cho biết.

Hàng tồn kho của 5 sản phẩm thép chính: cuộn cán nóng, cuộn cán nguội, thép cây, dây thanh và thép tấm tại 26 thị trường thép lớn đã tăng 19% lên 15,38 triệu tấn từ đầu năm đến cuối tháng 7/2012, CISA cho biết tại báo cáo xuất bản hàng tháng.

“Giá quặng sắt sẽ giảm hơn nữa khi đối mặt với giá thép giảm”, hiệp hội cho biết.

CISA dự kiến nhu cầu thép sẽ được cải thiện trong 1 vài tháng tới, được hậu thuẫn bởi các biện pháp của chính phủ nhằm thúc đẩy nền kinh tế tăng trưởng với tốc độ chậm nhất trong hơn 3 năm qua.

Trung Quốc đã sản xuất 1,99 triệu tấn thép thô hàng ngày trong tháng 7/2012, mặc dù hàng tồn kho lớn và giá giảm mạnh đã đẩy các nhà máy thép bảo trì nhằm cắt giảm sản lượng.

Nguồn:Internet