menu search
Đóng menu
Đóng

Giá thực phẩm tăng sẽ làm chậm lại tăng trưởng của các nền kinh tế mới nổi

09:18 20/08/2010
Giá thực phẩm tăng mạnh có thể làm chậm lại sự tăng trưởng của các nền kinh tế mới nổi và làm tăng lạm phát.

Theo tỷ phú Nga Oleg Deripaska, giá thực phẩm tăng mạnh có thể làm chậm lại sự tăng trưởng của các nền kinh tế mới nổi và làm gia tăng lạm phát.

Deripaska, giám đốc điều hành của tập đoàn United Co. Rusal – nhà sản xuất nhôm lớn nhất thê giới, cho biết trong hội nghị Renaissance Capital tại Moscow, giá thực phẩm tăng cao là một trong những mối quan tâm lớn của các nhà đầu tư trong các quốc gia đang phát triển do chúng có thể làm lạm phát. Chủ tịch Robert Friedland của công ty Ivanhoe Mines Ltd. cho biết với cùng một sự kiện hàng hóa “con người cần”, như nước, thực phẩm và ngô, sẽ vượt xa vàng. Tổ chức Nông Lâm của Liên Hợp Quốc cho biết, sản lượng thực phẩm thế giới phải tăng 70% đến năm 2050 do dân số thế giới mở rộng thành 9,1 tỷ từ 6,8 tỷ hiện nay.

FAO và Tổ chức Hợp tác Kinh tế cho biết trong báo cáo, tăng trưởng dân số thế giới dự kiến trung bình 1,1% một năm đến năm 2019, với tăng trưởng 2% ở Châu Phi.

Giá trung bình của lúa mì và ngũ cốc thô ước tính tăng từ 15% đến 40% trong thập kỷ tới, so với giai đoạn từ năm 1997 đến năm 2006.

(Vinanet)