menu search
Đóng menu
Đóng

Hậu Giang: giá dưa hấu, cá lóc giảm mạnh

09:02 22/01/2015
Những ngày qua, giá dưa hấu, cá lóc trên thị trường giảm mạnh, trong đó giá cá lóc nuôi giảm đến 10.000 đồng/kg.

Những ngày qua, giá dưa hấu, cá lóc trên thị trường giảm mạnh, trong đó giá cá lóc nuôi giảm đến 10.000 đồng/kg.

Hiện tại, giá dưa hấu không hạt được thương lái thu mua tại rẫy dao động từ 4.500 đến 5.000 đồng/kg; dưa có hạt thấp hơn 1.000 đến 2.000 đồng/kg, giảm từ 1.500 đến 2.000 đồng/kg so với đầu tháng.

Giá cá lóc nuôi, được thương lái thu mua từ 25.000 đến 28.000 đồng/kg, giảm 10.000 đồng so với cuối năm 2014. Tuy giá giảm mạnh nhưng loại cá nuôi này lại khó tiêu thụ, phần lớn thương lái mua về chế biến cá khô bán vào dịp Tết, một số ít bán ở chợ, quán ăn nhưng tiêu thụ chậm.

Nhiều nhà nông nơi đây cho biết, nguyên nhân giá cả một số mặt hàng nông thủy sản ở Hậu Giang giảm mạnh là do đang vào cao điểm thu hoạch, trong đó diện tích nuôi cá lóc và dưa hấu đang cho thu hoạch cho sản lượng khá lớn. Hơn nữa, gần đây giá xăng dầu giảm mạnh kéo theo giá nông sản, thực phẩm giảm theo. Tuy nhiên, điều nhà nông chưa hài lòng ở đây, giá nông sản đang có chiều hướng giảm theo giá nhiên liệu nhưng các mặt hàng thuốc, phân bón vẫn "đứng yên". Với thực trạng trên, nhà nông đang lo lắng khi chi phí sản xuất đầu vào khá cao, đầu ra bấp bênh, càng sản xuất càng thua lỗ.

Theo ngành nông nghiệp tỉnh Hậu Giang, vụ dưa hấu Tết năm nay toàn tỉnh xuống giống được hơn 400 ha. Tuy nhiên, nhưng ngày qua do mưa trái mùa, không khí lạnh tăng cường làm một số diện tích bị nhiễm bệnh đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến năng suất, sản lượng cuối vụ. Cùng với đó, diện tích cá nuôi, nhất là cá lóc cũng đang ở cuối vụ cho thu hoạch. Trước thực tế này, ngành chức năng nhận định 2 loại thực phẩm này đang là cuối vụ thu hoạch nên thời gian tới nguồn cung giảm mạnh, cầu tăng cao nên giá sẽ tăng cao vào những ngày giáp Tết Nguyên đán.

Nhằm đảm bảo đủ hàng hóa, bình ổn giá, nhất là các mặt hàng nhu thiết yếu phẩm, thực phẩm tươi sống, Hậu Giang khuyến cáo các nhà vườn có kế hoạch sản xuất dàn trải, tránh sản xuất tập trung, thu hoạch đồng loạt nhằm hạn chế hàng dội chợ, bị thương lái ép giá, khó tiêu thụ, sản xuất không có lãi.

Nguồn: TTXVN

Nguồn:Thông tấn xã Việt Nam