menu search
Đóng menu
Đóng

Hiệp hội các nhà SX hàng dệt may ASEAN nhất trí thay đổi nguồn cung

14:31 16/01/2009
Ngày 15/1, Tổng Thư ký Hiệp hội các nhà sản xuất hàng dệt may ASEAN (API), EG Ismy, cho hay, API đã nhất trí chương trình thay đổi nguồn cung để có thể tồn tại và phát triển trong khi nhu cầu đối với các sản phẩm dệt may đang giảm, do tác động của khủng hoảng tài chính toàn cầu.
Bà Ismy cho rằng, ngành dệt của mỗi nước thành viên ASEAN đều có thế mạnh riêng. Chẳng hạn, thế mạnh của Malaixia là hàng may mặc và vải; Xinhgapo là khâu cung ứng hậu cần; Inđônêxia là may mặc, sợi, chỉ và nguyên liệu. Việt Nam, Lào và Campuchia mạnh ở khâu sản xuất hàng may mặc nhưng lại yếu ở mặt hàng vải. Bà cũng cho biết, nhu cầu của Liên minh châu Âu (EU) đối với hàng tơ lụa của các nước này đã tăng 40%.
Để giải quyết tình trạng trên, các doanh nghiệp dệt may trong ASEAN đã nhất trí hỗ trợ lẫn nhau bằng cách áp dụng chương trình thay đổi nguồn cung. Các nước có ưu thế về vải như Inđônêxia và Malaixia sẽ là nguồn cung cho Lào, Việt Nam và Campuchia để các nước này đáp ứng đủ đơn đặt hàng của EU. Những nước có nhiều nguyên liệu sợi polyester như Thái Lan sẽ chuyển mặt hàng này tới những nước ASEAN khác có nhu cầu

Nguồn:Thông tấn xã Việt Nam