menu search
Đóng menu
Đóng

Hoạt động xuất khẩu cát diễn ra sôi động

15:16 10/04/2009
Trong những tháng đầu năm nay trong khi xuất khẩu nhiều mặt hàng gặp khó khăn do tác động của khủng hoảng kinh tế toàn cầu thì xuất khẩu mặt hàng cát xây dựng của nước ta (chủ yếu dưới hình thức tạm nhập, tái xuất) lại tăng rất mạnh.
Theo thống kê, trong quý I/2009, Cảng Sài Gòn đã giải phóng 500 lượt tàu hàng các loại, với tổng sản lượng 4,67 triệu tấn hàng đạt 38% sản lượng kế hoạch năm 2009 và tăng 41,6% so với mức thực hiện cùng kỳ năm ngoái (riêng trong tháng 3 đạt trên 1,8 triệu tấn).  Trong đó hai mặt hàng đang chiếm tỉ trọng cao nhất thông qua Cảng là cát sông và container, chiếm tỉ trọng lần lượt là 48% và 21,8%.
Như vậy, lượng cát thông qua cảng Sài Gòn trong 3 tháng đầu năm nay là 2,24 triệu tấn.
Cùng với cảng Sài Gòn, hoạt động xuất khẩu cát tại một số cảng tại Cần Thơ, Đà Nẵng, Vũng Tàu cũng đang diễn ra hết sức nhộn nhịp.
Một số doanh nghiệp cho biết, ngay sau tết Nguyên đán, hoạt động tạm nhập, tái xuất cát đi Singapore đã bắt đầu chuyển động. Nhu cầu nhập khẩu cát của Singapore rất lớn do mới đây Indonesia đã quyết định cấm xuất khẩu cát. Cát xuất khẩu hiện nay của nước ta hiện nay chủ yếu có xuất xứ Campuchia dưới hình thức tạm nhập, tái xuất.
 

Nguồn:Vinanet