menu search
Đóng menu
Đóng

Kinh tế Philippine tăng tốc trong quý 2

11:23 28/08/2009

Kinh tế Philippine nhanh chóng thoát khỏi mức tăng trưởng nhấp nhất trong một thập kỷ qua và tăng tốc trong quý 2. Số liệu này đã ủng hộ cho quyết định ngừng cắt giảm lãi suất của Ngân hàng Trung ương nước này trong tuần trước.

Theo Cơ quan Phối hợp Thống kê Quốc gia Philippine (NSCB), Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) tăng 1.5% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn so với dự đoán 0.5% từ 17 nhà kinh tế trong cuộc khảo sát của Bloomberg. Được biết trong quý 1, GDP của Philippine tăng 0.4%, tốc độ gia tăng thấp nhất kể từ khi quốc gia này thoát khỏi suy thoái năm 1998.

Tổng thống Philippine, Gloria Arroyo, đã gia tăng chi tiêu của Chính phủ và mở rộng thâm hụt ngân sách lên mức cao kỷ lục để chèo lái nền kinh tế thoát khỏi cuộc suy thoái tồi tệ nhất kể từ Cuộc Đại khủng hoảng. Tuần trước, Ngân hàng trung ương nước này đã giữ nguyên lãi suất ở mức thấp kỷ lục 4% trong sau khi cắt giảm chi phí cho vay bớt 2% kể từ giữa Tháng 12/2007.

“Các chương trình kích thích kinh tế của Chính phủ đã thành công trong việc ngăn chặn suy thoái. Vì vậy, Chính phủ cần tiếp tục bơm thêm tiền để đảm bảo những điều kiện cần thiết cho sự tăng trưởng bền vững của nền kinh tế.”, Chiến lược gia Jonathan Ravelas tại Banco de Oro Uni nhận định.

Nguồn:Internet