menu search
Đóng menu
Đóng

Luật EU : Hướng dẫn An toàn sản phẩm

16:54 27/03/2009
Hướng Dẫn An Toàn Sản Phẩm được xây dựng với mục đính chính nhằm bảo vệ sự an toàn của người tiêu dùng Châu Âu và nhằm thiết lập những nguyên tắc cơ bản cho an toàn sản phẩm trong khu vực. Do không thể xây dựng các yêu cầu an toàn riêng biệt cho từng loại sản phẩm, Hướng Dẫn này được áp dụng với tất cả các sản phẩm đang lưu thông trên thị trường hàng tiêu dùng ngoại trừ những sản phẩm có các yêu cầu an toàn cụ thể theo luật định.
 
 Đề cương/Dự thảo của luật
 
Hướng Dẫn 2001/95/EC nghiêm cấm đưa ra thị trường các sản phẩm gây nguy hại tới sức khỏe người tiêu dùng gây ra bởi các loại hóa chất nguy hiểm hoặc cấu trúc không an toàn.
 
Phạm vi của Hướng Dẫn
 
Hướng dẫn này áp dụng với tất cả các sản phẩm đang lưu thông trên thị trường hàng tiêu đùng hoặc các sản phẩm có khả năng sẽ được sử dụng (bao gồm sản phẩm được dùng để cung cấp dịch vụ cho khách hàng).
 
Ngoại trừ
 
Các sản phẩm chịu ảnh hưởng bởi các quy định an toàn riêng được nêu trong các hướng đẫn khác của Châu Âu. Trong trường hợp này, Hướng Dẫn 2001/95/EC chỉ có hiệu lực với những khía cạnh rủi ro hoặc các loại rủi ro KHÔNG được bao gồm trong những quy định đó. Ví dụ, Hướng Dẫn Điện Áp Thấp không bao gồm sự cần thiết thông báo cho nhà chức trách về các sản phẩm nguy hiểm; tuy nhiên, Hướng Dẫn Sản Phẩm An Toàn có bao gồm phần này.
 
Các sản phẩm đã qua sử dụngg (đồ Second-hand) cung cấp dưới dạng đồ cổ hoặc các sản phẩm phải được sửa chữa hay tân trang lại trước khi đưa vào sử dụng.
 
 Mục đích của Hướng Dẫn
 
Mục đích của hướng dẫn này là đảm bảo các sản phẩm đưa ra lưu thông trên thị trường là an toàn.
  
Các yêu cầu
 
Hướng Dẫn áp đặt một yêu cầu an toàn chung cho bất cứ sản phẩm nào trên thị trường Châu Âu. Một sản phầm được coi là an toàn khi :
 
      A.  Sản phẩm đó tuân thủ các yêu cầu của Châu Âu về sự an toàn của sản phẩm đang được đề cập đến. Những yêu cầu này có thể được xác định bởi cả quy định có tính pháp lý liên quan đến các hướng dẫn an toàn sản phẩm chung cũng như  các hướng dẫn cụ thể. Ngoài ra, các tiêu chuẩn đã và đang được xây dựng cho một số sản phẩm theo khung của Hướng Dẫn An Toàn Sản Phẩm. Các tiêu chuẩn này không chỉ xem xét đến tính đa dạng của sản phẩm, từ đồ dùng cho trẻ em/trẻ sơ sinh, nôi , mà cò các sản phẩm khác như bật lửa, đèn dầu trang trí
 
Để có thêm thông tin về các tiêu chuẩn, xin vui lòng xem phần tóm tắt ở đường dẫn ngoài.
  
B. Trường hợp không có các văn bản quy định cụ thể ở tầm Châu Âu, sản phẩm phải tuần thủ những yêu cầu ở cấp quốc gia của các nước thành viên thay cho các tiêu chuẩn và điều luật cấp khu vực. Trường hợp không có thì phương án thứ ba là:
 
   C. Trường hợp không có các văn bản quy định cấp khu vực Châu Âu (A) và cấp quốc gia hoặc các tiêu chuản tự nguyện thay cho các tiêu chuẩn và pháp lệnh cấp khu vực (B), sự tuân thủ của sản phầm được xác định theo những điều sau:
  •   Các tiêu chuẩn tự nguyện cấp quốc gia thay thế cho các tiêu chuẩn hoặc luật tương đương của cấp Châu Âu và những đề xuất của Ủy Ban chỉ dẫn quy trính đánh giá sự an toàn sản phầm.
  •  Các tiêu chuẩn của quốc gia thành viên theo đó sản phẩm được tiếp thị/quảng cáo hoặc bán.
  •  Luật/quy định về nghề nghiệp liên quan tới sức khỏe và sự an toàn.
  •  Mức độ tân tiến, hiện đại.
  • Sự mong đợi về tính an toàn của khách hàng.
 Vinatex
 

Nguồn:Internet