menu search
Đóng menu
Đóng

Medvedev ủng hộ thành lập đơn vị tiền tệ mới

14:24 03/04/2009
Tổng thống Nga - Dmitry Medvedev tại phiên họp Thượng đỉnh G20 tuyên bố, ông ủng hộ việc phát triển mạnh mẽ các đơn vị tiền tệ khu vực.
Theo ý kiến của Tổng thống Dmitry Medvedev việc thiết lập một đơn vị dự trữ tiền tệ toàn cầu mới là rất cần thiết. Đơn vị dự trữ  tiền tệ mới có thể liên kết với một loại kim loại quý – đó là vàng.
Ông Medvedev nhấn mạnh, mục đích của ông khi đưa ra kiến nghị này không phải là làm suy yếu sự bá chủ của đồng USD, đồng bảng Anh hay đồng đồng EURO, mà là kêu gọi các nước nhanh chóng hoàn thiện hệ thống tiền tệ quốc tế cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi những đánh giá thuộc phạm vi kinh tế toàn cầu.
Ông Medvedev đồng thời cũng kêu gọi G20 ủy thác cho Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) khởi thảo ra hai  phương án. Một là mở rộng phạm vi của IMF, trong đó các nước cùng nhau hợp sức đẩy mạnh chức năng trọng tâm của đơn vị tiền tệ khu vực. Thứ hai, đó là kiến tạo ra đơn vị tiền tệ dự trữ mà do các cơ quan tiền tệ mỗi nước phát hành, ra đời do sự hợp thành của các đơn vị tiền tệ khác.
Sự hợp nhất này được triển khai dựa trên nền tẳng là từ các đơn vị tiền tệ dự trữ trên thế giới. TT Medvedev đồng thời cũng nhấn mạnh, khủng hoảng tài chính đến thời điểm này vẫn chưa chạm đáy, Chủ nghĩa bảo hộ là một trong những nhân tố đe dọa đến nền kinh tế toàn cầu. Nga chắc chắn sẽ phản đối đến cùng chính sách bảo hộ thương mại – TT Nga bổ sung.
( Vifinfo)
 

Nguồn:Internet