menu search
Đóng menu
Đóng

Mỹ sẽ áp thuế chống bán phá giá đối với giá thanh kim loại nhập khẩu từ Trung Quốc

11:00 25/12/2008

Bộ Thương mại Mỹ cho biết bộ sẽ áp thuế nhập khẩu ban đầu lên tới 197,14% đối với các loại giá thanh kim loại được sử dụng trong tủ lạnh và các đồ dùng nhà bếp khác do Trung Quốc sản xuất.

Trong thông báo về các loại thuế chống bán phá giá, Trợ lý Bộ trưởng Thương mại Mỹ về quản lý nhập khẩu David Spooner nói: "Mỹ cam kết tăng cường luật thương mại Mỹ để đảm bảo các doanh nghiệp Mỹ được đối xử công bằng trên thị trường quốc tế".

Vụ này là bằng chứng mới nhất về việc các nhà sản xuất Mỹ đang tìm kiếm sự bảo hộ từ chính phủ không cho phép cái mà họ cho là sự cạnh tranh không công bằng từ Trung Quốc. Kim ngạch nhập khẩu các loại giá kim loại trong tủ lạnh, tủ làm kem và các loại lò nấu đã tăng từ 91,5 triệu USD năm 2004 lên 124,5 triệu USD năm 2007.

Liên minh Nashville Wire Products, SSW Holding Company và United Steelworkers đã đệ đơn đề nghị bảo hộ nhập khẩu hồi cuối tháng 7/08. Bộ Thương mại Mỹ cho biết Bộ đã nhất trí với đề nghị này khi kết quả điều tra ban đầu cho thấy Chính phủ Trung Quốc đang trợ giá cho việc sản xuất loại mặt hàng này.

Bộ Thương mại Mỹ ấn định mức thuế ban đầu 197,14% đối với Asber Enterprise Co. và 162,87% đối với Changzhou Yixiong Metal Products Co., Foshan Winleader Metal Products Co., Kingsun Enterprises Group Co., Yuyao Hanjun Metal Work Co./Yuyao Hanjun Metal Products Co. và Zhongsan Iwatani Co. Tất cả các nhà sản xuất và xuất khẩu khác của Trung Quốc, trong đó có Guangdong Wireking Housewares và Hardware Co., sẽ đối mặt với mức thuế ban đầu 13,22%. Bộ này sẽ ban hành các mức thuế cuối cùng vào tháng 5/2009.

Tuy nhiên, các công ty Trung Quốc vẫn có thể tránh được những hạn chế thương mại này nếu Ủy ban Thương mại quốc tế Mỹ (ITC) cho rằng các nhà sản xuất trong nước không bị thiệt hại về vật chất hoặc bị đe dọa thiệt hại vật chất bởi các sản phẩm nhập khẩu. ITC sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về vụ này vào cuối tháng 6/09.

Nhiều nhà phân tích dự đoán kinh tế Mỹ suy giảm sẽ thúc đẩy nhiều nhà sản xuất tìm kiếm sự bảo hộ thuế chống bán phá giá vào năm 2009.

Nguồn:Internet