menu search
Đóng menu
Đóng

Mỹ: Thiên tai không làm tăng giá lương thực như dự đoán

12:42 03/07/2008
Giữa tháng sáu, khi bão lớn nhấn chìm cả miền Trung nước Mỹ trong biển nước, rất nhiều chuyên gia kinh tế lo ngại những thiệt hại về nông nghiệp do cơn bão gây ra có thể đẩy giá lương thực thế giới tăng cao.
Nhưng hôm qua, giá lúa mì đã giảm sau khi Chính phủ Mỹ làm kinh ngạc giới kinh doanh với thông báo sẽ trợ giúp thêm tiền cho người nông dân tăng diện tích lúa mì so với nhu cầu của thị trường.
Đây là một thông tin tốt cho nguời mua hàng, mặc dù giá lương thực vẫn có xu hướng tăng cao.
Theo thông tin từ Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), lụt lội tại miền Trung sẽ không làm cho cuộc khủng hoảng lương thực thêm nghiêm trọng hơn. Trước đó các chuyên gia kinh tế lo ngại rằng, lụt lớn sẽ giảm đang kể sản lượng lúa mì, đây có thể là nguyên nhân khiến giá lương thực thực tiếp tục tăng.
Nhưng theo thông báo của Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ, sản lượng lúa mì trong năm nay giảm không nhiều do với năm trước. Nguyên nhân là từ đầu năm, giá lương thực tăng cao đã khuyến khích nông dân mở rộng diện tích cach tác.
Cũng theo Bộ nông nghiệp, nông đân mong chờ vụ mùa sẽ đạt tới 78,9 triệu mẫu, giảm 8,7% so với 86,5% trong vụ mùa năm ngoái.
 tinthuongmai

Nguồn:Internet