menu search
Đóng menu
Đóng

Ngày 28/2, đồng USD chạm mức thấp kỷ lục so với đồng euro

17:22 28/02/2008

Ngày 28/2, đồng USD vẫn chạm mức thấp kỷ lục so với đồng euro do có sự sụt giảm mạnh của các đơn đặt hàng lâu dài và doanh số bán hàng, mà nguyên nhân chủ yếu bắt nguồn từ sự lo ngại về tình trạng suy thoái. Đồng thời, theo phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Ben Bernanke, rất có khả năng lãi suất đồng USD sẽ tiếp tục bị cắt giảm.

 Trong khi đó, đồng euro lại được hỗ trợ bởi các thông tin tích cực từ phía thành viên ban điều hành Ngân hàng trung ương Châu Âu (ECB).

 Ông Alex Weber – một thành viên của ban điều hành ECB – cho biết kinh tế Đức đang phát triển mạnh mẽ, còn tốc độ phát triển kinh tế trong năm nay của khu vực sử dụng đồng tiền chung euro (euro zone) có thể sẽ chỉ chậm dưới mức phát triển tiềm năng của khu vực này trong lâu dài mà thôi. Ông nói thêm ECB sẽ hành động nếu tỷ lệ lạm phát tăng đột biến.

 “Sự suy yếu của đồng USD sẽ còn tiếp tục, rất có khả năng đồng euro sẽ xác lập thêm nhiều kỷ lục mới so với đồng USD vì sau những lời phát biểu của ông Weber người ta có thêm nhiều lý do để mua vào đồng tiền này”. Một nhà kinh doanh tại một ngân hàng có tiếng của Nhật Bản nói.

 Đồng euro hiện đang đạt mức 1,5116 USD, thấp hơn một chút so với mức cao kỷ lục 1,5144 USD vừa được xác lập hôm thứ Tư.

 

 

So với đồng yên, đồng USD cũng giảm nhẹ, đạt 106,30 yen/USD.

 

 

Ông Bernanke cho biết có nhiều khả năng Fed sẽ tiếp tục cắt giảm lãi suất để tránh một cuộc suy thoái kinh tế. Chính điều này đã chứng tỏ rằng mối lo ngại lớn nhất của Ngân hàng trung ương Mỹ trong bối cảnh hiện nay là các nguy cơ về một cuộc suy thoái chứ không phải tình hình lạm phát.

 

 

Khi tham gia cuộc khảo sát do Reuters tiến hành, tất cả 15 nhà kinh doanh tại phố Wall đã từng nói họ hy vọng Fed sẽ tiến hành cắt giảm lãi suất vào tháng 3. Nhưng giờ đây họ cho biết Fed cắt giảm lãi suất thấp hơn nhiều so với những gì mà họ đã nghĩ trước đó.

 

 

Kể từ giữ tháng 9 đến nay, Fed đã cắt giảm 2,25% lãi suất xuống còn 3%. Trong khi đó ECB vẫn giữ nguyên mức lãi suất của mình, hiện đang ở mức 4%.

 

Nguồn:Internet