menu search
Đóng menu
Đóng

Nhà máy thép Brazil có thể giảm giá vào tháng 9

16:48 20/06/2011

Các nhà sản xuất thép Brazil có thể giảm giá một số sản phẩm thép phẳng vào tháng 9 do họ phải vật lộn với việc phục hồi tiền tệ, việc tăng chi phí nguyên vật liệu thô và nhập khẩu tăng cao.
   
   

Các nhà sản xuất thép Brazil có thể giảm giá một số sản phẩm thép phẳng vào tháng 9 do họ phải vật lộn với việc phục hồi tiền tệ, việc tăng chi phí nguyên vật liệu thô và nhập khẩu tăng cao.

Carlos Loureiro chủ tịch Hiệp hội Phân phối Thép Brazil INDA cho biết các điều kiện đối với nhà máy địa phương đang xấu đi do giá quốc tế vẫn trì trệ và tiền tệ của Brazil tăng giá 3,4%, thực tế năm nay đã giảm giá năng lượng cho nhà sản xuất.

Usiminas nhà sản xuất thép phẳng lớn nhất Brazil và các đối thủ CSN, bộ phận địa phươg của ArcelorMittal đã kiềm chế công bố tăng giá trong tương lai đối với một số loại tấm phẳng, sản phẩm cán nóng và cán nguội. Các mối đe doạ từ nhập khẩu đang ngăn cản họ tăng giá.

Giá giảm sẽ cản trở lợi nhuận trong tương lai đối với các nhà sản xuất thép phẳng như Usiminas hiện đang đấu tranh với việc tăng tiền lương và chi phí nguyên liệu thô. Hầu hết các ngân hàng đầu tư đang khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế tiếp xúc với cổ phiếu thép do lo ngại khả năng lợi nhuận.

CSN đứng đầu sụt giảm trong cổ phiếu thép tại Brazil hôm thứ năm, giảm 1,9% xuống 19,2 reais. Cổ phiếu của Gerdau, nhà sản xuất các sản phẩm thép xây dựng lớn nhất Brazil giảm 1,6%.

Loureiro cho biết số liệu sơ bộ INDA chỉ ra tồn kho dường như tăng cho tháng thứ tư trong tháng 5. Mức độ này có thể đạt được tương đương với 3,7 tháng bán hàng so với 3,5 tháng trong tháng 4 và 3,1 tháng trong tháng 3.

Nhận xét của Loureiro cho thấy khủng hoảng tồi tệ nhất của ngành công nghiệp địa phương sẽ kéo dài trong năm 2011. Các nhà phân phối dường như chất đống nhiều hàng hoá hơn trong tháng 5, dự đoán rằng thách thức lớn nhất của lĩnh vực này là chống lại nhập khẩu mạnh mẽ từ Trung Quốc và các thị trường mới nổi khác.

Doanh số của thép phẳng, chủ yếu được dùng để sản xuát các bộ phận của ô tô, thiết bị nhà và các lĩnh vực máy móc sẽ có thể tăng 10% trong năm, thấp hơn dự báo 15% trước đó INDA công bố vào đầu năm.

Theo Reuter