menu search
Đóng menu
Đóng

Nhập khẩu vàng của Ấn Độ tăng mạnh trong tháng 8

10:56 17/09/2009
Nhập khẩu vàng vào Ấn Độ tăng mạnh gấp 3 lần trong tháng 8 vừa qua nhờ nhu cầu đầu tư tăng, mùa cưới và mùa lễ hội đang tới gần.

Theo số liệu ước tính, Ấn Độ đã nhập 21,8 tấn vàng trong tháng 8. Tính chung 8 tháng đầu năm, Ấn Độ nhập 81,2 tấn vàng, so với 261 tấn cùng kỳ năm ngoái.

Tháng 7/09, Ấn Độ nhập 7,8 tấn vàng.

Hồi tháng 1, Ấn Độ chỉ nhập có 1,8 tấn vàng và không nhập trong suốt hai tháng tiếp theo do nhu cầu yếu trong khi giá cao do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Tháng 4, nước này nhập vàng trở lại và lên tới 20 tấn.

Các nhà phân tích cho rằng, nhập khẩu vàng của nước tiêu thụ vàng nhiều nhất thế giới này sẽ tiếp tục đi lên trong 2 hoặc 3 tháng tới vì mọi người sẽ đầu tư tiền vào vàng để tăng thu lợi nhuận. Bên cạnh đó, nhu cầu tăng còn do các nhà buôn trang sức muốn dự trữ vàng trước khi diễn ra lễ hội Diwali.

Tuy nhiên cũng không ít người cho rằng nhập khẩu vàng của Ấn Độ sẽ giảm trong thời gian tới do hạn hán khiến người nông dân không có tiền để mua vàng trong mùa lễ hội sắp tới.

Dự báo trong năm nay nhập khẩu vàng của Ấn Độ có thể chỉ đạt 250 tấn, giảm 63% so với năm ngoái do giá cao và đồng Rupee suy yếu.

Năm 2008, Ấn Độ nhập 675 tấn vàng.

Nguồn:Vinanet