menu search
Đóng menu
Đóng

Oil World: dự kiến sản lượng lạc Ấn Độ sẽ giảm do mưa kém

09:16 06/08/2012
Vụ thu hoạch lạc của Ấn Độ - nước sản xuất lớn thứ hai thế giới – dự kiến sẽ giảm do mưa kém làm trì hoãn cây trồng, Oil World cho biết, làm đảo ngược dự báo gia tăng trước đây.

 

Vinanet - Vụ thu hoạch lạc của Ấn Độ - nước sản xuất lớn thứ hai thế giới – dự kiến sẽ giảm do mưa kém làm trì hoãn cây trồng, Oil World cho biết, làm đảo ngược dự báo gia tăng trước đây. Vụ thu hoạch lạc Ấn Độ có thể giảm xuống còn 3,3 triệu tấn niên vụ 2012/13 so với 4,15 triệu tấn niên vụ trước, nhà nghiên cứu có trụ sở tại Hamburg cho biết. Triển vọng được cắt giảm 1 triệu tấn trong tháng này. Sự suy giảm so với dự kiến có thể đẩy nhập khẩu dầu thực vật lên cao, Oil World cho biết.

Lượng mưa ở dưới mức trung bình trong mùa mưa này trên hơn một nửa của quốc gia này theo Cục khí tượng Ấn Độ. Mưa ở bang Gujarat, nơi chiếm hơn 40% diện tích trồng lạc của Ấn Độ năm 2011, chiếm 46% giai đoạn từ 1/6 đến 25/7, Oil World cho biết.

Tại thị trường bán buôn ở phía tây nam của khu vực Saurashtra của Gujarat, giá lạc tăng 74% trong 12 tháng qua, Oil World cho biết.

Trung Quốc, Nigeria

Trung Quốc là nước trồng lạc lớn nhất, tiếp theo đó là Ấn Độ, Nigeria và Mỹ, nhà nghiên cứu cho biết.

Những người nông dân Ấn Độ đã trồng 2,55 triệu ha (6,3 triệu acre) lạc ngày 26/7, so với 3,31 triệu ha năm ngoái và mức trung bình của 5 năm 3,52 triệu ha, theo Oil World.

Nói chung, diện tích trồng lạc vụ chính có thể đạt 3,6 triệu ha, so với 4,3 triệu ha năm 2011.

Dự báo sự suy giảm trong sản xuất sẽ là nguyên nhân giảm lượng lạc nghiền, và liên quan đến mức dầu cao 41% trong lạc có nghĩa là nhập khẩu dầu thực vật Ấn Độ sẽ gia tăng.

Nguồn:Internet