menu search
Đóng menu
Đóng

Sản lượng lúa mì toàn cầu sẽ tăng trong năm 2013

14:51 12/10/2012
Sản lượng lúa mì toàn cầu chắc chắn sẽ tăng năm 2013 do điều kiện thời tiết được cải thiện ở những khu vực trồng chủ yếu trên thế giới, Tổ chức nông lương liên hợp quốc (FAO) cho biết.

 

VINANET - Sản lượng lúa mì toàn cầu chắc chắn sẽ tăng năm 2013 do điều kiện thời tiết được cải thiện ở những khu vực trồng chủ yếu trên thế giới, Tổ chức nông lương liên hợp quốc (FAO) cho biết. Theo dự báo mới nhất của FAO, sản lượng lúa mì toàn cầu năm 2012 đạt 663 triệu tấn, giảm 5,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Thời tiết và đất trồng được cải thiện làm gia tăng dự báo sản lượng lúa mì năm 2013.

Tại Mỹ, thời tiết khô làm trì hoãn việc trồng ở vùng đồng bằng lớn, nhưng mưa nhiều trong nửa đầu tháng 9 đã cải thiện được điều kiện và tốc độ gieo trung bình tháng cuối năm.

Tại châu Âu, điều kiện trồng trọt ở đây nhìn chung thuận lợi, ngoại trừ một số nước Đông nam cụ thể là Bulgaria, Hungary và Romania, nơi mà độ ẩm đất hạn chế.

Tại Liên bang Nga, trồng lúa mì mùa đông được tiến triển tốt trong điều kiện thời tiết thuận lợi, ngoại trừ một số vùng trồng trọng điểm phía nam, nơi mà độ ẩm đất vẫn duy trì ở mức thấp sau khi hạn hán.

Lúa mì được trồng ở nhiều khu vực trồng lúa mì ở Ukraine với lượng mưa tốt.

Mưa đến muộn tại Ấn Độ, Trung Quốc và Pakistan đã giúp những người trồng trọt lúa mì và hy vọng năng suất năm 2013 cao hơn năm 2012.

Dự báo mới nhất của FAO về sản lượng lúa mì toàn cầu cầu năm 2012 đạt 663 triệu tấn, giảm 5,2% so với cùng kỳ năm ngoái, gần với mức trung bình trong 5 năm qua.

Nguồn:Internet