menu search
Đóng menu
Đóng

Thái Lan chào mời du lịch miễn phí

09:49 03/09/2009

Các lữ khách thành thạo internet xin hãy chú ý: Thái Lan đang có chương trình tặng các chuyến du lịch miễn phí cho 5 cặp đôi vừa nghịch net, vừa đi chơi.

Tổng cục du lịch Thái Lan (TAT) hôm 1/9 phát động một chiến dịch mới, tặng cho 5 cặp đôi may mắn những chuyến đi miễn phí tới các thành phố và bãi biển được ưa chuộng nhất của nước này. Đổi lại, các lữ khách sẽ viết blog, chat và kể về kỳ nghỉ của họ để giành giải thưởng lớn trị giá 10.000 USD, một chiếc điện thoại BlackBerry và một máy quay.

Ứng cử viên phải là người kể chuyện hay và phải biết cách dùng các mạng xã hội như YouTube, Twitter, Facebook và Flickr, Tổng cục du lịch Thái Lan cho biết khi đưa ra quảng cáo về chương trình trên ở trang web ultimatethailandexplorer.com.

Ngành du lịch Thái Lan hiện đang đối mặt với cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất trong nhiều năm qua, với số khách nước ngoài tới quốc gia này đã giảm 15% trong năm nay. Lượng khách tới Thái giảm vì bất ổn chính trị và suy thoái toàn cầu.

Các quan chức Thái cho hay, họ lấy cảm hứng để đưa ra chương trình trên từ chiến dịch được quảng cáo rộng khắp của Australia về "Việc làm tuyệt nhất thế giới". Trong chương trình của Australia, người thắng cuộc sẽ trông nom một hòn đảo của Australia trong 6 tháng, cùng lúc sẽ phải nói về hòn đảo này trên blog. Dự án này đã thu hút được sự chú ý của giới truyền thông và 35.000 ứng viên trên toàn thế giới.

"Chúng tôi lấy ý tưởng từ Australia", quan chức TAT là Phanom Kaributra, hiện là điều phối viên cuộc thi nói. "Chúng tôi cho rằng việc dùng mạng xã hội là cách rất tuyệt để quảng bá Thái Lan".

Một ban giám khảo gồm các quan chức của TAT sẽ lựa chọn 25 người vào bán kết vào ngày 25/10 và 5 cặp thắng cuộc sẽ được bình chọn với các lá phiếu điện tử từ khắp nơi trên thế giới.

Các cặp trúng giải sẽ có chuyến đi kéo dài 6 ngày tới nhiều địa điểm khác nhau vào đầu năm tới. Đó là thủ đô Bangkok, biển Phuket, Samui, Pattaya và Chiang Mai.

Ông Phanom nói, các cặp đôi được tự do khám phá các điểm đến nhưng không được khuyến khích tới khu đèn đỏ hay những nơi tương tự.

 

 

 

Nguồn:Internet