menu search
Đóng menu
Đóng

Thái Lan có thể miễn phí thị thực cho mọi du khách

16:20 19/01/2009
 
Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajipa cho biết Thái Lan có thể sẽ miễn phí thị thực nhập cảnh cho tất cả du khách trong vòng 3 tháng và giảm cả phí sân bay, nhằm thu hút du khách trở lại đất nước này sau một thời gian họ lảng tránh do bất ổn chính trị.
Theo ông Abhisit, kế hoạch hồi sinh ngành du lịch sẽ được trình lên nội các Thái Lan trong cuộc họp ngày 20/1, trong đó có đề xuất miễn phí thị thực nhập cảnh trong vòng ba tháng cho du khách và giảm phí sân bay.
Kiều dân của 41 nước, trong đó có Mỹ và phần lớn các nước châu Âu, Nhật Bản, Niu Dilân và Ôxtrâylia hiện không cần thị thực nhập cảnh vào Thái Lan, nếu họ lưu lại không quá 30 ngày.
Ngành du lịch Thái Lan đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu và các cuộc biểu tình chống chính phủ hồi tháng 11/08 khiến hai sân bay ở Băng Cốc bị phong toả hơn một tuần.
Ngân hàng Trung ương Thái Lan dự báo năm 2009 số du khách tới Thái Lan sẽ giảm 8,8% so với mức 12,8 triệu lượt của năm 2008. Ngành du lịch đóng góp 5% GDP của Thái Lan.
Chính phủ Thái Lan đã dành 1 tỷ baht trong gói kích thích kinh tế 115 tỷ baht trong nỗ lực vực dậy ngành du lịch. Thủ tướng Ahbisit còn cho biết Chính phủ Thái Lan đã cử Bộ trưởng Veerachai Veeramethikul tới Bắc Kinh để thuyết phục Chính phủ Trung Quốc dỡ bỏ lời cảnh báo du khách nước này tới Thái Lan.
Ông Ahbisit cũng hy vọng bất ổn chính trị trong nước sẽ được giải quyết ổn thoả trước chuyến thăm Trung Quốc và Nhật Bản vào tháng 2 và tháng 3 năm nay.

Nguồn:Internet