menu search
Đóng menu
Đóng

Thêm 7 dự án đầu tư vào Chân Mây-Lăng Cô

11:03 15/07/2008
Từ đầu năm đến nay, có thêm 7 dự án đầu tư vào Khu kinh tế Chân Mây-Lăng Cô, tỉnh Thừa Thiên-Huế với tổng vốn đăng ký trên 18.300 tỉ đồng. Trong đó có 4 dự án trong nước và 3 dự án nước ngoài, nâng tổng số dự án được cấp phép vào khu kinh tế này lên 30 dự án với tổng vốn đăng ký là gần 27.500 tỉ đồng.

          Thời gian qua, ngoài các dự án đã hoạt động ổn định, có hiệu quả như: Cảng Chân Mây, Công ty chế biến nguyên liệu giấy, các dự án về du lịch của Công ty Du lịch Hương Giang, Thanh Tâm, Cố Đô - Lăng Cô, một số dự án có vốn đầu tư nước ngoài khác như: Dự án Làng Xanh Lăng Cô, Dự án Laguna Việt Nam, Dự án khu du lịch nghỉ dưỡng sân golf đầm Lập An cũng đã được triển khai đúng tiến độ.

Những năm qua, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tập trung đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng và đưa vào hoạt động cảng nước sâu Chân Mây với 130m cầu cảng, có thể đón tàu có tải trọng hơn 5 vạn tấn. Hệ thống dịch vụ hạ tầng phục vụ du lịch đã được xây dựng nhằm khai thác tốt bãi biển Lăng Cô.

Tỉnh đã thực hiện nhiều chính sách ưu đãi nhằm thu hút đầu tư vào khu kinh tế này như miễn thuế thu nhập doanh nghiệp 4 năm kể từ khi có thu nhập chịu thuế và giảm 50% thuế phải nộp cho 9 năm tiếp theo; giảm 50% thuế thu nhập đối với người có thu nhập cao làm việc tại Lăng Cô.

Khu kinh tế Chân Mây-Lăng Cô nằm cách thành phố Huế gần 70km về phía Tây Nam; bao gồm thị trấn Lăng Cô và các xã Lộc Thủy, Lộc Tiến, Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc), có diện tích tự nhiên 27.108 ha, và khoảng 41.000 dân.
Trong tương lai, Khu kinh tế Chân Mây-Lăng Cô sẽ cùng với các khu kinh tế Chu Lai, Dung Quất, Nhơn Hội tạo thành chuỗi các khu kinh tế ven biển miền Trung, là hạt nhân tăng trưởng của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

 (TTXT TM Thừa Thiên Huế)

Nguồn:Vinanet