menu search
Đóng menu
Đóng

Thị trường bông thế giới tuần qua: Giá giảm

11:41 16/07/2008
Tuần qua, giá bông tiếp tục giảm bất chấp giá cả hàng hoá khác trên thị trường tăng trở lại và những dấu hiệu mới xuất hiện cho thấy sản xuất và tiêu thụ bông toàn cầu sẽ sụt giảm trong mùa tới.
Trên thị trường New York, giá bông kỳ hạn tháng 12/08 giảm 2,34% hay 1,76 US cent/lb trong tuần qua. Tính đến chiều ngày 15/7, gía bông tại đây được giao dịch ở 73,71 Uscent/lb.
Còn tại Ấn Độ, việc chính phủ nước này bãi bỏ thuế nhập khẩu bông đã làm giá mặt hàng này giảm trong tuần qua với bông Shankar 6 giảm 400 rupee/candy (1,24 cent/lb).
Việc bỏ thuế nhập khẩu này cũng không đẩy giá bông kỳ hạn tại Mỹ tăng lên do nhu cầu bông từ Ấn Độ được dự đoán sẽ không tăng mạnh trong khi nhu cầu từ Trung Quốc và các nước châu Á còn giảm.
Bên cạnh đó, Bộ Nông nghiệp Mỹ USDA mới đây cũng đã cắt giảm tổng tiêu thụ bông Trung Quốc và điều này dẫn tới Nhật Bản bông từ Trung Quốc của Mỹ sẽ giảm.
Tuy nhiên tại Pakistan, giá bông vẫn ổn định và các nhà sản xuất sợi đang chờ đợi vụ bông mới.
Theo các nhà phân tích, mặc dù giá bông giảm như hiện nay song phải mất thêm một thời gian nữa mới đẩy nhu cầu tăng lên.
Trong khi đó, các nhà sản xuất sợi thì cho rằng, giá bông ở mức hiện tại vẫn là quá cao đôố với họ. Họ thậm chí còn thích bán lượng bông tồn kho của mình hơn là sản xuất sợi để bán.
 

Nguồn:Vinanet