menu search
Đóng menu
Đóng

Thị trường dịch vụ IT châu Á có thể đạt gần 56 tỷ USD vào năm 2011

13:57 27/03/2008
Công ty nghiên cứu thị trường Springboard dự báo thị trường dịch vụ công nghệ thông tin (IT) châu Á sẽ tăng bình quân 10,5%/năm và đạt giá trị 55,9 tỷ USD vào năm 2011.
Nhu cầu đối với dịch vụ IT tại châu Á, trừ Nhật Bản, ước đạt khoảng 37,5 tỷ USD năm 2007. Thị trường Ấn Độ với mức tăng 18,6%/năm vẫn là địa bàn đạt nhịp độ tăng trưởng nhanh nhất khu vực.
Phil Hasey, Phó chủ tịch phụ trách về nghiên cứu dịch vụ IT của Springboard, nhận định: "Thị trường dịch vụ IT châu Á-Thái Bình Dương sẽ tiếp tục đứng đầu thế giới về nhịp độ tăng trưởng nhờ sự tăng trưởng mạnh tại các nền kinh tế phát triển và đang nổi trong khu vực.
Theo ông Hassey, "các thị trường đáng quan tâm không chỉ gồm Trung Quốc, Ấn Độ, Ôxtrâylia và Hàn Quốc, mà cả các thị trường mới nổi như Inđônêxia và Việt Nam - nơi đạt nhịp độ tăng trưởng đáng kể". Ấn Độ vẫn sẽ đứng trên Trung Quốc với tư cách là một trung tâm cung cấp dịch vụ IT cho hải ngoại, nhất là những đơn đặt hàng bằng tiếng Anh, và là điểm đến ưa chuộng thu hút dịch vụ ngoại biên, nhờ có mặt bằng trình độ chuyên môn, chất lượng (dịch vụ) và quản lý tốt.
Tuy vậy, các công ty trong khu vực sẽ buộc phải cung cấp nhiều dịch vụ IT cho các nhà cung cấp nước ngoài, do họ đang phải vật lộn để giữ chân những tài năng trẻ.

Nguồn:Internet