menu search
Đóng menu
Đóng

Thị trường nguyên liệu dệt may thế giới tuần 19-22/12: giá tăng

11:58 26/12/2008
Giá các nguyên liệu sản xuất Polyeste đã tăng 5-10% trong tuần qua.Giá Paraxyleneraxylene, PTA và MEG được hỗ trợ bởi châu Á cắt giảm sản xuất và giá dầu thô tại New York không giảm nữa.
 Như vậy, sợi polyester đang phục hồi từ mức thấp kỷ lục. Các nhà sản xuất Polyeste hiện đang nâng giá sản phẩm của mình lên. Tuy nhiên, việc nhu cầu từ phía ngành dệt Trung Quốc và một số nơi khác vẫn rất thấp hạn chế xu hướng tăng.
Giá MEG tăng 3% trong tuần qua. Giá PTA giao ngay tăng khoảng 50 USD so với ngày 15/12, lên 640 USD/tấn hiện nay.
Trên thị trường nội địa Trung Quốc, giá PTA đã tăng 8,16% trong khi giá MEG tăng 7,32%.
Các nhà sản xuất xơ ngắn Polyeste tại Trung Quố tăng giá sản phẩm của mình lên gần 100 tệ , nhằm thăm dò thị trường vốn đang uể oải.
Giá Paraxyleneraxylene tiếp tục tăng lên tại châu Á, bởi giá các nguyên liệu thô tăng lên và nguồn cung hiện đang giảm.
Giá Paraxyleneraxylene giao ngay tăng gần 10% chỉ trong 7 ngày, đến đầu tuần này lên thành 692 USD/tấn, giá FOB Hàn Quốc.
Việc giá dầu thô và các nguyên liệu sản xuất polyeste hiện đang ổn định cũng góp phần đẩy giá cả tăng lên. Các nước sản xuất dầu mỏ đã giảm mạnh sản lượng để vực giá dầu lên, trong khi các nhà sản xuất xơ sợi châu Á cũng giảm công suất sản xuất khi thấy giá giảm mạnh trong thời gian qua.
Với việc giá các nguyên liệu thô hiện đang đà tăng lên, các nhà sản xuất đang cố gắng tranh thủ đẩy giá thành sản phẩm của mình lên.
Các nhà chế biến xơ hiện đang thu gom hàng dự trữ trước Tết Nguyên đán nên giá có thể sẽ tiếp tục phục hồi nhẹ. Tuy nhiên, nhu cầu tại Trung Quốc vẫn rất thấp do xuất khẩu hàng dệt may vẫn chưa phục hồi sẽ ngăn giá tăng mạnh.
 
 

Nguồn:Vinanet