menu search
Đóng menu
Đóng

Thị trường vàng thế giới tuần qua: Giá vững trên 900 USD/ounce

10:59 09/02/2009

Tuần qua, giá vàng vẫn giữ vững ở mức trên 900 USD/ounce mặc dù đã trải qua nhiều phiên tăng giảm.

Phiên cúôi tuần ngày 6/2, giá vàng trên thị trường New York tăng do các hoạt động kiếm lời sau thông báo về tình hình việc làm tại thị trường Mỹ. Giá vàng kỳ hạn tháng 4/09 tăng 10 cent so với phiên trước đó, lên 914,30 USD/ounce. Tuy nhiên, tính chung cả tuần, kim loại quý này lại giảm 1,5%.

Trên thị trường Luân Đôn, giá vàng phiên cuối tuần qua đứng ở 909,59 USD/ounce, giảm so với mức 919,50 USD/ounce cuối tuần trước đó.

Nhà phân tích James Moore thuộc trang thông tin điện tử TheBullion Desk.com cho biết, các kim loại quý, đặc biệt là vàng và bạc, đều được hỗ trợ nhờ nhu cầu đầu tư tìm nơi trú ẩn an toàn trong bối cảnh kinh tế suy giảm.

Nhận định cho thị trường vàng tuần này, chuyên gia hàng hoá Tom Hartmann thuộc Alta Vest Worldwide Trading Inc. tại California cho rằng, nếu như kế hoạch hỗ trợ kinh tế của chính phủ Mỹ được thông qua trong tuần này, có thể sẽ tạo nên một làn sóng đầu tư mới dưới tác động của những lo ngại lạm phát gia tăng. Trong khi đó hãng Equidex Brokerage group Inc. tại New Jersey cũng cho rằng, sự lo sợ và bất an vẫn đang diễn ra trong giới đầu tư với tình hình kinh tế thế giới chưa có gì sáng sủa, đồng tiền vẫn đang hướng về những địa chỉ an toàn và vàng là một trong số đó.

 

Nguồn:Vinanet