menu search
Đóng menu
Đóng

Thông tin thị trường da giày thế giới ngày 27/11/2014

15:30 27/11/2014
Các công ty giày dép Pakistan đã tham dự một cuộc hội thảo về việc thúc đẩy năng lực sản xuất và xuất khẩu, như một phần của chương trình cải thiện năng lực cạnh tranh da (ICIP).

Pakistan hy vọng sẽ tận dụng lợi thế thuế đối với xuất khẩu giày dép

Các công ty giày dép Pakistan đã tham dự một cuộc hội thảo về việc thúc đẩy năng lực sản xuất và xuất khẩu, như một phần của chương trình cải thiện năng lực cạnh tranh da (ICIP).

Ủy ban châu Âu đóng góp gần 2 triệu euro vào dự án ICIP – 90% tổng chi phí – với mục đích cải thiện năng lực cạnh tranh lĩnh vực này. Hội thảo này sẽ được đưa ra vào tháng 2 và sẽ kéo dài trong 3 năm.

Michal Špacek, từ Trung tâm năng lực giày quốc tế tại Pirmasens, Đức đưa ra tư vấn về việc cải thiện chất lượng giày, tiêu thụ nguyên liệu hiệu quả hơn và tăng năng suất.

Trong tháng 1, Pakistan đã tham gia vào chương trình ưu đãi thuế quan GSP, điều đó có nghĩa là xuất khẩu sang EU sẽ được miễn thuế quan. Các công ty đã tăng cường đầu tư vào một số ngành công nghiệp để tận dụng lợi thế của chương trình ưu đãi thuế này và tăng xuất khẩu sang châu Âu – giày dép và da cũng được hưởng lợi.

Hội nghị công nghệ và hóa chất da sẽ diễn ra tại Okayama Nhật Bản

Hội nghị khoa học và công nghệ da quốc tế châu Á lần thứ 10 (AICLST) khai mạc ngày 24/11 tại thành phố Okayama Nhật Bản. Có khoảng 200 đại biểu đến từ 21 nước tham gia sự kiện 3 ngày này, với chủ đề đặc biệt về môi trường và phát triển bền vững trong ngành công nghiệp thuộc da.

Được tổ chức bởi Hiệp hội công nghệ da Nhật Bản, Hội nghị diễn ra tại trung tâm hội nghị Okayama từ ngày 23-26/11 và các đại biểu đến từ 20 quốc gia, đoàn Trung Quốc chiếm khoảng 50% trong tổng số. Hiệp hội ngành công nghiệp da Trung Quốc (CLIA) và Hiệp hội da quốc tế Đài Loan lần lượt tổ chức tại đại lục và đoàn Đài Loan tham gia tại hội nghị này.

Các hội nghị trước đây được tổ chức bởi Tiến sĩ Masami Sugita, chủ tịch Hiệp hội công nghệ da Nhật Bản (JALT), Patricia Casey, chủ tịch của IULTCS, Tiến sĩ Masayoshi Watanabe, giám đốc ngành công nghiệp, Bộ kinh tế, thương mại và công nghiệp và Kozo Tokunaga, chủ tịch của Hội đồng thuộc da Nhật Bản.

Hội nghị tập trung vào các chủ đề bảo vệ môi trường sinh thái quan trọng nhất và phát triển bền vững ngành công nghiệp, và hơn 50 đại biểu từ khắp các nơi trên thế giới, trong đó có 20 người Trung Quốc.

Họ đã giới thiệu nghiên cứu mới nhất từ chuỗi ngành công nghiệp da trên các khía cạnh về lý thuyết da, kỹ năng da, nguyên liệu hóa chất da, công nghệ kiểm soát ô nhiễm, kiểm tra đồ da, thiết kế sản phẩm da …

Ủy ban điều hành và Ủy ban môi trường (IUE) của Hiệp hội công nghệ và hóa chất da quốc tế (IULTCS) cũng tổ chức trong cùng giai đoạn. Ngoài ra, Hội nghị công nghệ và khoa học da quốc tế châu Á lần thứ 11 sẽ tổ chức tại Trung Quốc vào năm 2016, sau khi tham gia thảo luận từ các quốc gia châu Á và khu vực.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn:Internet