menu search
Đóng menu
Đóng

Thông tin thị trường da giày thế giới ngày 5&6/12/2014

16:26 05/12/2014
Kim ngạch xuất khẩu da của São Paulo Brazil trong tháng 11 đạt 206 triệu USD, giảm 4,4% so với cùng tháng năm 2013.

Xuất khẩu da Brazil trong tháng 11 giảm

Doanh thu bán hàng ra nước ngoài của Brazil trong tháng 11 giảm 4,4% và doanh thu đạt 206 triệu USD. Tính đến nay, doanh thu bán hàng tăng 18,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Kim ngạch xuất khẩu da của São Paulo Brazil trong tháng 11 đạt 206 triệu USD, giảm 4,4% so với cùng tháng năm 2013.

Trong 11 tháng đầu năm 2014, tuy nhiên, doanh thu tăng 18,6% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 2,8 tỉ USD. Trong 11 tháng đầu năm 2013, doanh thu đạt 2,511 tỉ USD.

Các nhà sản xuất da tại Shiling – Trung Quốc phát triển bán hàng trực tuyến

Vào thời điểm mà các nhà sản xuất Trung Quốc tiếp tục chật vật giành các đơn hàng xuất khẩu, các nhà sản xuất da tại thị trấn Shiling, huyện Huadu Quảng Châu, thủ phủ của tỉnh Quảng Đông cho biết, khách hàng nước ngoài có nhu cầu lớn đối với sản phẩm của họ.

Dự kiến, sản lượng da tại Shiling trong năm nay sẽ tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái, và đạt hơn 1 tỉ USD.

“Xuất khẩu trong 3 quý đầu năm 2014 gần ngang bằng với mức năm ngoái, kể từ khi chúng tôi giới thiệu thương hiệu Sotto một vài năm trước đây, đặc biệt thu hút các khách hàng nước ngoài”, Ouyang Xiaojun, trợ lý Tổng giám đốc của Powerland Bags & Leather Co. Quảng Châu cho biết.

Tổng doanh số bán túi Sotto ra nước ngoài tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái, do việc bùng nổ thị trường thương mại điện tử và nỗ lực của công ty trong việc phát triển sản phẩm. “Chúng tôi không phải là nhà sản xuất truyền thống. Thương mại điện tử đóng một vai trò đáng kể trong việc nâng cấp sản phẩm và các kênh bán hàng của chúng tôi”, ông cho biết.

Mới đây, công ty đã gia nhập sàn thương mại điện tử, liên kết với Hội chợ xuất nhập khẩu Trung Quốc, hoặc Hội chợ Canton - sự kiện thương mại lớn nhất Trung Quốc.

“Tham gia sàn thương mại, cùng với hàng ngàn khách hàng nước ngoài thường xuyên khác và các nhà bán hàng đến Hội chợ Canton, đã quảng bá sản phẩm của chúng tôi và tăng hiệu quả thương mại”, Ouyang cho biết.

Lin Zhongjian, người đứng đầu huyện Huadu cho biết, hơn 1.000 nhà sản xuất da tại Shiling bán hàng trực tuyến để khai thác thị trường trong nước và quốc tế.

Lin cho biết, tổng giao dịch trực tuyến đối với các sản phẩm da địa phương trong năm nay dự kiến đạt khoảng 1,8 tỉ NDT (292,8 triệu USD).

“Chúng tôi khuyến khích các nhà sản xuất địa phương chuyển đổi mô hình kinh doanh”, ông Lin cho biết.

Ông cho biết, 3 sàn thương mại trực tuyến đối với nguyên liệu, chứng khoán và sản phẩm da đã diễn ra vào đầu năm nay, với số lượng các thành viên đạt 7.200.

“Hơn nữa, một số lượng lớn các nhà sản xuất địa phương cũng đã phát triển sàn thương mại điện tử, giúp họ tìm và thu hút các khách hàng nước ngoài”, ông Lin cho biết.

Hơn 70% sản phẩm da sản xuất tại thị trấn được chuyển ra thị trường nước ngoài.

Shiling có khoảng 8.000 công ty tham gia vào ngành công nghiệp chế biến da, và giá trị sản phẩm dự kiến tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 20 tỉ NDT trong năm nay.

Các nhà chức trách địa phương cũng đang hỗ trợ sự phát triển một số thương hiệu quốc tế tại khu vực và khuyến khích 3 nhà sản xuất địa phương lớn hơn niêm yết trên thị trường chứng khoán trong 3 năm tới.

Ngoài khai thác thị trường quốc tế, một số nhà sản xuất địa phương, đặc biệt ngành chế biến nước ngoài đang sử dụng sàn trực tuyến để phát triển doanh số bán nội địa. “Chúng tôi đang nỗ lực hơn nữa để quảng bá sản phẩm của chúng tôi tại thị trường nội địa, do nhu cầu thị trường quốc tế đối với sản phẩm da Trung Quốc vẫn thấp”, ông Li Shuisheng, giám đốc bán hàng của Huishunzhan Bag Co, Quảng Châu cho biết. Dự kiến tăng trưởng doanh số bán hàng thị trường nội địa và quốc tế sẽ tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn:Internet