menu search
Đóng menu
Đóng

Thông tin về thị trường dệt may thế giới

11:17 10/02/2009
- Chính phủ Trung Quốc ngày 4/2 thông báo sẽ tăng mức hoàn thuế đối hàng dệt may xuất khẩu từ 14% lên 15% nhằm giảm chi phí cho nhà xuất khẩu và hỗ trợ ngành công nghiệp dệt. Tuy nhiên, thời gian cụ thể áp dụng việc tăng hoàn thuế mới chưa xác định cụ thể.
 
- Số liệu của Cơ quan hải quan Trung Quốc cho thấy kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may của nước này năm 2008 đạt 185,17 tỷ USD, đạt mức tăng trưởng 8,2% nhưng thấp hơn mức 18,9% năm 2007.
Từ tháng 8/2008, Trung Quốc đã 3 lần tăng mức hoàn thuế xuất khẩu đối với hàng dệt may. Lần tăng gần đây nhất vào tháng 11 năm ngoái với mức tăng từ 13% lên 14%.
 
- Hội chợ triển lãm Máy Dệt May Quốc tế lần thứ 6, đang diễn ra tại thủ đô Đắcca của Băngla Đét nhằm giới thiệu những công nghệ mới nhất với khách hàng. Phát biểu tại lễ khai mạc hôm 7/2, Bộ trưởng Ngành Dệt và Sợi đay Băngla Đét, Abdul Latif Biswas, nói rằng triển lãm sẽ mở đường cho các nhà sản xuất máy dệt may liên hệ với khách hàng tiềm năng của Băngla Đét và phát triển cơ hội kinh doanh tại đây. Theo Chủ tịch Hiệp hội Các nhà máy Dệt Băngla Đét, Abdul Hai Sarker, có khoảng 600 đơn vị từ 30 nước và vùng lãnh thổ đã tới tham dự triển lãm, trong đó có Trung Quốc, Đức, Italia, Ấn Độ, Nhật Bản, Pakixtan, Mỹ và Anh.
 
- Ngành xuất khẩu dệt may của Ấn Độ hiện đang đối mặt với một triển vọng ảm đạm, trong bối cảnh suy thoái kinh tế ở các thị trường xuất khẩu chủ chốt châu Âu và Mỹ đang làm giảm lượng đơn đặt hàng nước ngoài của ngành kinh tế lớn thứ hai nước này. Ngành dệt may Ấn Độ thuê gần 38 triệu lao động và chiếm 8% GDP của cả nước. Trong tài khoá 2007/08, ngành dệt may của quốc gia Nam Á này có giá trị 22 tỷ USD, nhưng ngay cả trước khi nhu cầu tại Mỹ và châu Âu bắt đầu giảm sút, đồng nội tệ (rupee) tăng giá và giá nguyên vật liệu thô leo thang đã khiến ngành xuất khẩu dệt may của Ấn Độ dễ bị tổn thương hơn so với các ngành khác.
 

Nguồn:Vinanet