menu search
Đóng menu
Đóng

Trung Quốc cấm nhập khẩu bơ lạc và bột đậu từ Mỹ

15:37 09/02/2009
Trung Quốc vừa ban hành lệnh cấm nhập khẩu sản phẩm bơ lạc và bột đậu của 11 công ty Mỹ do bị nhiễm độc và nhiễm khuẩn salmonella.
Theo Tổng cục Giám sát, Thanh tra và Kiểm tra chất lượng Trung Quốc (AQSIQ), danh sách đen 11 công ty của Mỹ có tập đoàn sản xuất đậu tương Mỹ (PCA), được coi là nguồn gốc gây nhiễm độc và công ty sản xuất đồ ăn sáng Kellogg.
Tất cả các công ty nói trên đều bán bơ lack và các sản phẩm bột đậu của PCA có chứa vi khuẩn salmonella typhimurium trong khi được chế biến tại nhà máy ở Georgia. Những sản phẩm này sau đó đã bị thu hồi tại Mỹ. Vi khuẩn salmonella typhimurium có thể gây ra các bệnh ỉa chảy, nôn mửa, đau thắt dạ dày và sốt cao. Các triệu trứng xuất hiện trong vòng 12-72h.
Một kiểm tra do Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) tiến hành cho thấy nhà máy của PCA không tuân thủ các thực tiễn chế biến thực phẩm do FDA ban hành.
Một điều tra khác cũng tìm thấy các vấn đề trong quy trình làm sạch và công ty này không thực hiện các biện pháp cần thiết để ngăn ngừa vi khuẩn salmonella trong các thiết bị chế biến.
Tính đến nay đã có ít nhất có 400 chủng loại sản phẩm bơ của PCA đã bị thu hồi tại Mỹ.
 
 

Nguồn:Vinanet