menu search
Đóng menu
Đóng

Trung Quốc: Có khả năng giảm thêm 2% thuế xuất khẩu

16:40 24/03/2009
Theo Xinhua News Agency, Trung Quốc có ý định giảm thêm 2% thuế xuất khẩu cho các doanh nghiệp dệt may, nâng tổng mức giảm thuế lên 17%, chứ không phải 15% như hiện nay.
Theo như một nghiên cứu của trang Webtextiles.com, nếu tỉ giá hối đoái trung bình giữa đồng RMB và USD ở mức 6,5 RMB = 1USD, thì mức thuế phải đóng từ các doanh nghiệp xuất khẩu dệt may sẽ giảm đi 15,2 tỉ tệ.
 
Nếu như mức thuế thu nhập doanh nghiệp 25% được áp dụng, ngành dệt may Trung Quốc có thể hưởng lợi mức lãi ròng tăng 11,4 tỉ tệ.
 
Ông Wang Qianjin, tổng biên tập trang Webtextiles cho hay ngành công nghiệp dệt may Trung Quốc có thể hưởng mức lãi ròng từ tăng từ12 đến 14 tỉ tệ, tuỳ thuộc biến động tỉ giá hối đoái.
 
Theo như một nguồn đáng tin cậy, Bộ Thương Mại nước này đang dự kiến đề xuất lên chính phủ tăng thêm mức giảm thuế cho các doanh nghiệp dệt may xuất khẩu. Trung Quốc có nhiều khả năng tăng thêm mức giảm thuế của tất cả các sản phẩm lên 17%, trừ những sản phẩm sử dụng tiêu tốn nhiều năng lượng, ảnh hưởng nhiều tới môi trường.
 
 
Cựu bộ trưởng Tài chính và cựu chủ tịch Hiệp hội Thương mại và Công Nghiệp Pakistan (FPCCI), ông Mian Habibullah Khan nói: “Ngành dệt đóng góp gần 11% trong GDP của Pakistan nhưng chính phủ lại không lưu ý đến những khó khăn mà ngành công nghiệp quan trọng này đang gặp phải. Giá nguyên liệu thô tăng đã khiến ngành dệt phải lao đao”    
Ông Mian Habibullah Khan đã đứng ra chủ trì một cuộc họp của RCCI về ngành công nghiệp dệt. Chủ tịch RCCI Syed Asad Mashhadi, phó chủ tịch Imtiaz Chaudhary, cựu chủ tịch Hussain Ahmed Ozgen  và các thành viên của RCCI đã tham gia cuộc họp trên.
 
Ông Mian Habibullah  nói thêm: “Ngành dệt được biết đến như xương sống của nền công nghiệp Pakistan và là nguồn thu ngoại tệ chính hiện nay nhưng chính phủ lại khinh suất, chính sách không ổn định và năng lượng khủng hoảng.”
      
 
Ông còn cho rằng giá sản phẩm tăng mạnh là do giá năng lượng đắt đỏ và thuế tăng. Điều này khiến sản phẩm dệt của Pakistan khó mà cạnh trạnh trên thị trường quốc tế. Ông một lần nữa nhấn mạnh rằng chính cuộc khủng hoảng năng lượng tại Pakistan đang khiến ngành công nghiệp, đặc biệt ngành dệt chao đảo.   
           
Rất nhiều nhà máy dệt đã phải đóng cửa do bị cắt điện hoặc giá điện tăng quá cao. Ông Mian Habibullah  yêu cầu ngân hàng không nên tính lãi suất cho vay vào thời điểm này khi mà gas và điện không đủ cung cấp cho sản xuất công nghiệp. Thêm vào đó, trong khi các đối thủ đang giành được nhiều cơ hội tại thị trường quốc tế, chính phủ Pakistan cần phải có những biện pháp kịp thời. Sự tự tin của doanh nghiệp đã biến mất do sự thờ ơ của chính phủ.         
 
Ông Mian Habibullah cho rằng Pakistan là một trong những nước có mức lãi suất ngân hàng cao nhất thế giới và nó cần được hạ xuống. Ban tư vấn tài chính cho chính phủ đã không ít cam kết rằng lãi suất ngân hàng sẽ được giảm trong tương lai.
 
Ông nói: “ Tôi e sợ không biết ngành dệt Pakistan sẽ sống sót như thế trong 2-3 tháng tới. Thật không may mắn, chính phủ không làm chúng tôi tin tưởng và cũng không tổ chức nào trên thế giới tin tưởng Pakistan.  Sau khi đã gõ tất cả các cánh cửa, cuối cùng chính phủ đã có được khoản vay từ IMF trong một điều kiện đất nước vô cùng khó khăn thậm chí không thể khởi xướng bất cứ một dự án lớn nào mà không có sự hậu thuẫn của họ”             
Vinatex

Nguồn:Internet