menu search
Đóng menu
Đóng

Trung Quốc dần giảm hạn ngạch xuất khẩu kim loại

15:58 29/01/2015
Phát ngôn viên của Bộ Thương mại cho biết Trung Quốc sẽ dần dần giảm hạn ngạch xuất khẩu kim loại, một động thái nhằm mục đích tuân thủ quy định của Tổ chức thương mại thế giới (WTO) khi mà sự hạn chế này như phân biệt đối xử.

(VINANET) – Phát ngôn viên của Bộ Thương mại cho biết Trung Quốc sẽ dần dần giảm hạn ngạch xuất khẩu kim loại, một động thái nhằm mục đích tuân thủ quy định của Tổ chức thương mại thế giới (WTO) khi mà sự hạn chế này như phân biệt đối xử.

Trung Quốc được dự kiến bỏ hệ thống hạn ngạch và thuế sau khi phán quyết của WTO trong tháng 3 năm ngoái cho biết thuế xuất khẩu như vậy đã vi phạm các luật lệ thương mại bằng cách cho người tiêu dùng trong nước một lợi thế không công bằng với những đối thủ cạnh tranh nước ngoài.

Khi được hỏi về thuế xuất khẩu của Trung Quốc đối với nhôm, phát ngôn viên Shen Danyang cho biết không có tiến trình đã thực hiện hiện nay do bất cứ việc thay đổi cấu trúc thuế sẽ liên quan tới các bộ phận khác và phải nghiên cứu tiếp.

Trung Quốc là nhà sản xuất và tiêu dùng hàng đầu thế giới về nhôm và có thuế xuất khẩu đối với kim loại này là 15%. Các nhà máy luyện đã vận động Bắc Kinh trong vài năm qua để hủy bỏ hay giảm thuế do thị trường trong nước được cung cấp quá nhiều.

Xuất khẩu của Trung Quốc tăng sẽ hỗ trợ giá kim loại trong nước, nhưng kéo giảm giá nhôm kỳ hạn toàn cầu mà đã tăng khoảng 3% trong năm ngoái.

Trung Quốc duy trì hạn ngạch xuất khẩu với thiếc, antimon, indi và bạc trong năm nay sau khi loại bỏ hạn ngạch xuất khẩu với đất hiếm, molypden và vonfram.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters