menu search
Đóng menu
Đóng

Trung Quốc nỗ lực ổn định sản lượng bông năm 2009

14:41 03/04/2009
Nông dân Trung Quốc đang có xu hướng giảm diệnt tích trồng bông bởi giá giảm mạnh trong thời gian gần đây.
Theo kết quả điều tra, diện tích trồng bông của nước sản xuất lớn nhất thế giới này niên vụ 2008/09 dự kiến giảm 11,6% so với niên vụ trước, do xuất khẩu giảm, nhu cầu bông thấp và giá cũng thấp.
Trong bối cảnh này, chính phủ Trung Quốc đang nỗ lực khích lệ người dân duy trì diện tích cây bông để đảm bảo đủ cung cho thị trường trong nước.
Bộ Nông nghiệp sẽ cải thiện nhiều giống bông có sản lượng cao và phát triển các nhà máy chế biến có năng suất và kỹ thuật tốt tại nhiều vùng hơn nữa nhằm kéo người nông dân trở lại với cây bông.
Để nhằm nâng giá bông nội địa, chính phủ đã đồng ý thu mua 2,72 triệu tấn bông, chiếm 36% tổng sản lượng bông thu hoạch nội địa năm ngoái.  
 
Nhập khẩu bông vào Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ bông hàng đầu thế giới, trong hai tháng đầu năm nay đã giảm 46% so với cùng kỳ  năm ngoái do nhu cầu về hàng dệt của Mỹ và Châu Âu giảm. Đây là hai thị trường xuất khẩu chính của Trung Quốc vì thế khi nhu cầu hàng dệt may ở đây giảm sẽ làm nước cung cấp như Trung quốc cũng phải giảm theo.   
So với năm 2007, lượng bông nhập khẩu của Trung Quốc năm 2008 ít hơn 14% ở mức 2,11 triệu tấn, một nửa trong số đó được nhập từ Mỹ, quốc gia có sản lượng bông đứng thứ 2 thế giới.      

Nguồn:Vinanet