menu search
Đóng menu
Đóng

USD vững giá so với Euro trong ngày 4/07/2008

09:15 07/07/2008
Đồng USD vẫn vững giá so với đồng euro trong ngày 4/7 do số đơn đặt hàng công nghiệp của Đức giảm, nhưng hoạt động giao dịch có phần trầm lắng bởi thị trường Mỹ đóng cửa nghỉ lễ Quốc khánh 4/7.
Cuối ngày 4/7 tại Luân Đôn đồng euro được giao dịch ở mức 1,57 USD so với 1,5694
USD cuối phiên trước, nhưng đồng USD vẫn giữ giá ở mức 106,63 yên sau khi đứng ở mức 106,75 yên cuối phiên 3/7.
Đồng euro lép vế so với đồng bạc xanh của Mỹ trong phần lớn thời gian giao dịch còn do tác động của lời bình luận mà Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), Jean-Claude Trichet, đưa ra trong ngày 3/7 rằng sẽ không có các đợt tăng lãi suất tiếp theo ở khu vực đồng euro (Eurozone) trong tương lai gần. Ngày 3/7 ECB đã quyết định nâng lãi suất lên 4,25% để chống chọi với lạm phát trong Eurozone. Triển vọng lãi suất tăng cao hơn sẽ làm đồng euro trở nên hấp dẫn các nhà đầu tư hơn và ngược lại sẽ làm giảm giá đồng USD.
Một nhân tố khác gây sức ép lên đồng euro là thông tin số đơn đặt hàng công nghiệp của Đức, nền kinh tế lớn nhất Eurozone, đã giảm tháng thứ 6 liên tiếp tính đến tháng 5/08, khiến các nhà phân tích lên tiếng báo động và tuyên bố chấm dứt thời kỳ bùng nổ của ngành chế tạo.
Ông Fabienne Riefer thuộc Postbank cho rằng những ngày hoàng kim của ngành công nghiệp Đức đã ở lại phía sau, còn ông Matthias Rubisch từ Commerzbank lại tuyên bố sự bùng nổ trong ngành chế tạo Đức đã chấm hết.

Nguồn:Thông tấn xã Việt Nam