menu search
Đóng menu
Đóng

WB nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Inđônêxia lên 4,3%

15:28 15/09/2009

Ngân hàng Thế giới (WB) vừa qua đã nâng dự báo tăng trưởng kinh tế của Inđônêxia trong năm nay từ 3,4% lên 4,3%, sau khi kinh tế thế giới có dấu hiệu hồi phục.

Subham Chauduri, nhà kinh tế cấp cao của WB nói: "Chúng tôi dự đoán rằng sự phục hồi của kinh tế của Inđônêxia có thể sẽ tiếp tục trong một năm rưỡi tới. Nhu cầu trong nước gia tăng cùng với biện pháp kích thích tài chính của chính phủ sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong năm 2010. Niềm tin của các nhà đầu tư cũng sẽ phục hồi".

Sau khi tăng trưởng 4,3% trong năm nay, WB dự đoán , tăng trưởng kinh tế của Inđônêxia sẽ tăng chậm lên 5,4% trong năm 2010, trong khi lạm phát sẽ ở mức 4,7% trong những tháng còn lại của năm nay và tăng lên 5,6% trong năm tới.

Đại diện WB tại Inđônêxia, Joachim von Amsberg, cho rằng thị trường nội địa giàu tiềm năng, điều kiện kinh tế ổn định trong giai đoạn đầu của khủng hoảng kinh tế toàn cầu cũng như chương trình kích thích kinh tế của chính phủ đã giúp Inđônêxia tránh được những tác động tồi tệ của khủng hoảng. Tất cả những điều này cho phép Inđônêxia vượt qua những vấn đề do khủng hoảng gây ra tốt hơn các nước khác trong khu vực.

Nguồn:Vinanet