menu search
Đóng menu
Đóng

Xuất khẩu hàng dệt may của Trung Quốc giảm mạnh

11:22 10/07/2008
 
Theo báo cáo của Tổng cục Hải Quan Trung Quốc, tốc độ tăng trưởng xuất khẩu hàng dệt may của nước này từ tháng 9/07-5/08 đã giảm 3,7 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước, do đồng NDT lên giá nhanh hơn, chi phí lao động và sản xuất tăng, và kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm lại.
Trong 5 tháng từ tháng 9/07-1/08, kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may của Trung Quốc đạt 66,2 tỷ USD, tăng 15,4% so với một năm trước. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng xuất khẩu trong giai đoạn này lại giảm 0,2 điểm phần trăm.
Hiệp hội Dệt may Quốc gia Trung Quốc cho biết, việc các nhà xuất khẩu Trung Quốc phải chịu sức ép ngày càng lớn đã làm xuất hiện làn sóng chuyển các cơ sở sản xuất từ miền đông trù phú tới các vùng ở miền trung và miền tây nước này, nơi có chi phí lao động và sản xuất rẻ hơn nhiều. Theo Hiệp hội, sản lượng hàng dệt may tại khu vực miền trung của Trung Quốc đã tăng khoảng 30% trong thời gian từ tháng 9/07-1/08. Các tỉnh miền trung gồm Hà Nam, Hồ Nam và Tứ Xuyên hiện đã trở nên hấp dẫn hơn đối với các công ty dệt may trong nước.
 

Nguồn:Internet