menu search
Đóng menu
Đóng

Xuất khẩu thiếc của Indonesia giảm mạnh

13:42 05/05/2010
Xuất khẩu thiếc tinh chế của Indonesia giảm gần 41% trong tháng 3 năm nay do nhu cầu chậm và thời tiết ẩm ướt làm cản trở hoạt động khai thác của các mỏ

Xuất khẩu thiếc tinh chế của Indonesia giảm gần 41% trong tháng 3 năm nay do nhu cầu chậm và thời tiết ẩm ướt làm cản trở hoạt động khai thác của các mỏ, tuy nhiên các nhà phân tích tin rằng sản lượng sẽ hồi phục lại trong tháng 4 nhờ thời tiết được cải thiện.

Theo số  liệu của Bộ Công nghiệp Indonesia, quốc gia xuất khẩu thiếc lớn nhất thế giới đã xuất 6.576,01 tấn thiếc tinh chế trong tháng 3, giảm so với 11.086,42 tấn cùng tháng năm trước.

Xuất khẩu trong tháng 4 được dự đoán sẽ tăng nhờ  sản lượng được cải thiện khi thời tiết đã  ở giai đoạn cuối của mùa mưa.

Thiếc là kim loại được sử dụng nhiều trong ngành hàn điện và để đóng gói thực phẩm. Trong tháng 3 năm nay, khoảng ¾ khối lượng thiếc xuất khẩu của Indonesia được chuyển tới Malasia, Hà Lan, Trung Quốc, Đài Loan, Mỹ, Hàn Quốc, Ấn Độ, Italia, Nhật và Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong 4 năm qua, ngành công nghiệp thiếc của Indonesia phát triển mạnh và chủ yếu ở các đảo Bangka-Belitung và ngoài khơi Sumatra.

Hiện giá thiếc giao dịch trên Sở giao dịch Kim loại Luân Đôn đang đứng quanh 18.700 USD/tấn, tăng 11% kể từ đầu năm tới nay song vẫn thấp hơn 26% kể từ mức kỷ lục 25.500 USD/tấn thiết lập hồi tháng 5/2008.

 (Vinanet)