menu search
Đóng menu
Đóng

Brazil đã bán 44% sản lượng cà phê, thấp hơn niên vụ trước

10:47 19/09/2017

Vinanet - Sản lượng cà phê của Brazil năm 2017 đã được bán 44% tính đến 11/9, thấp hơn một chút so với mức 46% được thấy ở cùng thời điểm năm trước, nhưng cao hơn mức 41% trung bình trong 5 năm.
Công ty tư vấn Safras ước tính rằng 22,25 triệu bao từ niên vụ hiện nay đã được nông dân bán ra cho đến nay. Sản lượng niên vụ này được dự kiến ở mức 51,1 triệu bao.
Nhà phân tích cà phê Safras & Mercado cho biết doanh số bán tăng tốc hiện nay sau khi khởi động chậm để thương mại hóa trong đầu niên vụ, nhưng các nhà sản xuất vẫn không muốn bán ra với khối lượng lớn, đợi khả năng tăng giá.
Nông dân cơ bản đã kết thúc việc thu hoạch cà phê trong năm nay và đang mong mưa để có thể cải thiện việc ra hoa của cây cà phê, một giai đoạn quan trọng để xác định tiềm năng sản lượng niên vụ tới.
Nông dân và hợp tác xã đã than phiền về thời tiết quá khô tại hầu hết các khu vực trồng cà phê ở Brazil, mà gây ra rụng lá và chậm ra hoa. Theo dự báo thời tiết không có mưa tại khu vực sản xuất hàng đầu phía nam Minas Gerais trong tháng này.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn:Vinanet