menu search
Đóng menu
Đóng

Đài Loan sẽ tăng tần suất kiểm tra đối với bông cải xanh nhập khẩu

11:40 24/06/2022

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Đài Loan (TFDA) mới đây công bố Danh sách hàng hóa nhập khẩu kiểm tra tại cửa không đạt, trong đó bông cải xanh nhập khẩu từ Thái Lan và Việt Nam bị phát hiện có hàm lượng kim loại nặng vượt mức cho phép nên tần suất kiểm tra ngẫu nhiên sẽ được tăng lên đối với các nhà nhập khẩu.
 
Theo Danh sách được TFDA công bố sáng 14/6, Danh sách hàng hóa nhập khẩu kiểm tra tại cửa không đạt có tổng cộng 13 lô hàng thực phẩm bị chặn ở biên giới và tất cả đều đã được yêu cầu trả lại hoặc bị tiêu hủy.
Danh sách của TFDA công bố cho thấy có 03 lô hàng bông cải xanh (súp lơ xanh) nhập khẩu từ Việt Nam và 01 lô nhập khẩu từ Thái Lan do các doanh nghiệp gồm Fu Chen Farming Co.,; Yu Chenct Farm Product Co., và Fu Kai Farming Co., nhập khẩu không đạt chuẩn do phát hiện có hàm lượng kim loại nặng và thuốc trừ sâu vượt quá mức cho phép.
Theo nhận định sơ bộ từ Trung tâm Quản lý khu vực phía Bắc của TFDA, các lô hàng nhập khẩu này là vi phạm không toàn diện, tuy vậy theo quy định của Đài Loan tần suất lấy mẫu ngẫu nhiên của nhà nhập khẩu này từ nay sẽ được tăng từ 2%~ 10% lên mức 20% ~ 50%.
 
 

Nguồn:Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc