menu search
Đóng menu
Đóng

Dự báo thời tiết thuận lợi cho các vụ thu hoạch ngô và đậu tương của Mỹ

11:23 14/09/2021

Vụ thu hoạch ngô và đậu tương của Mỹ thường diễn ra vào giữa tháng 9 nếu thời tiết cho phép, thời tiết khô hơn, ấm hơn sẽ thuận lợi cho việc thu hoạch được diễn ra nhanh chóng.
 
Theo dự báo thời tiết tại Mỹ, chỉ có bốn địa điểm Crop Watch ghi nhận mưa trong vài ngày qua, lượng mưa nhiều nhất là 0,8 inch (20 mm) ở Ohio. Nhiệt độ ấm hơn vào tuần trước đã đẩy cây trồng gần đến thời kỳ chín muồi, và xu hướng ấm hơn và khô hơn sẽ kéo dài trong tuần tới hoặc lâu hơn khi thu hoạch tăng cao.

Năng suất ngô trung bình của 11 cánh đồng không thay đổi trong tuần này được duy trì ở mức 3,82 tấn và không có điều chỉnh nào được thực hiện.

Các cánh đồng ngô ở Kansas và cả hai cánh đồng ở Illinois có thể được thu hoạch trong tuần này cùng với đậu tương miền tây Iowa và Indiana.
Cả hai cánh đồng ở Minnesota sẽ có vụ thu hoạch vào tháng 10, cùng với ngô ở Nebraska và Dakotas và đậu tương ở Kansas và tây Illinois. Đậu tương North Dakota sẵn sàng cho vụ thu hoạch vào cuối tháng này.
Mỗi tuần, các nhà sản xuất đã đánh giá tiềm năng năng suất trong các cánh đồng ngô và đậu tương của họ theo thang điểm từ 1 đến 5. Điểm 3 phản ánh năng suất gần với mức trung bình của nông trại, 4 là cao hơn một cách vững chắc và 5 là cao hơn mức trung bình hoặc năng suất kỷ lục.
Năng suất ngô trung bình của 11 cánh đồng không thay đổi trong tuần này ở mức 3,82 tấn và không có điều chỉnh nào được thực hiện. Năng suất đậu tương ở mức 3,66 tấn sau khi tăng nhẹ ở miền tây Iowa được bù đắp bằng mức giảm nhẹ ở Ohio.
Những mức trung bình đó chỉ thấp hơn một chút so với mức đầu tháng 8, mặc dù dự báo của chính phủ Mỹ cho rằng năng suất cả ngô và đậu tương sẽ tốt hơn so với dự kiến một tháng trước.
Kết quả thu hoạch đậu tương sớm ở khu vực tây Iowa và ở Nebraska đã rất tuyệt vời, nhà sản xuất cho rằng có thể có lợi cho kỳ vọng đậu tương hiện tại của mình. Vụ thu hoạch ngô đã được tiến hành ở Kansas, và kết quả sớm như mong đợi với sản lượng gần trung bình.

Năng suất trung bình của Ngô và đạu tương

Nguồn:VITIC/Reuters