Theo công ty vận chuyển Williams, chỉ 745.000 tấn đường sẽ được chất lên tàu tại các cảng của Brazil trong tháng 7/2019, ít hơn 28% so với cùng tháng năm trước, khi sản lượng trong nước sẵn sàng giảm. Khối lượng ít hơn 63% so với trong tháng 7/2017, một năm bình thường về sản xuất của Brazil.
Tại các kho hàng 20 và 21, được điều hành bởi công ty buôn bán đường lớn nhất thế giới Copersucar SA, hai tàu sẽ nạp 130.000 tấn đậu tương. Trong kho cảng được điều hành bởi Rumo, một công ty logistic do Cosan kiểm soát, 10 tàu dự kiến nạp ngô.
Julio Maria Borges, một nhà tư vấn đường và ethanol tại JOB Economia cho biết “nhu cầu đường toàn cầu không giảm, thậm chí tăng một chút”. “Nhưng có sự cạnh tranh rất nhiều ở ngoài đó. Các nhà máy Brazil sẽ phải bán rất rẻ để lấy khối lượng và họ không muốn điều đó”.
Trong khi giá đường thô vẫn gần mức thấp nhất trong 10 năm tại New York, đồng nội địa của Brazil tăng gần 10% so với USD kể từ tháng 5/2019, do một cải cách lương hưu quan trọng đã vượt cuộc kiểm tra đầu tiên trong quốc hội. Điều đó tiếp tục giảm việc khuyến khích xuất khẩu đường.
Các nhà máy đường tiếp tục tập trung vào ethanol, họ sẽ đợi giá tốt hơn để sản xuất và xuất khẩu đường.
Lượng phân bổ giữa sản xuất đường và ethanol trong nhà máy, vẫn tương tụ như năm ngoái khi các nhà máy dành 36% lượng mía để sản xuất đường, một khối lượng thấp kỷ lục, tất cả phần còn lại để sản xuất ethanol.
Nguồn: VITIC/Reuters
Nguồn:Vinanet