menu search
Đóng menu
Đóng

EIA: Tồn kho dầu thô của Mỹ giảm do xuất khẩu đạt kỷ lục mới

07:01 06/10/2017

Vinanet - Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết tồn kho dầu thô của Mỹ giảm mạnh trong tuần trước do xuất khẩu dầu thô tăng lên mức cao kỷ lục gần 2 triệu thùng/ngày.
Tồn kho dầu thô giảm 6 triệu thùng trong tuần trước tính tới 29/9, so với dự đoán của giới phân tích giảm 756.000 thùng. Tồn kho đã giảm trong hai tuần qua do các nhà máy lọc dầu bờ biển vùng vịnh khởi động lại sau nhiều tuần đóng cửa bởi bão Harvey.
Trong khi đó xuất khẩu dầu thô tăng lên 1,98 triệu thùng/ngày, vượt mức kỷ lục 1,5 triệu thùng thiết lập trong tuần trước. Sự tăng vọt trong xuất khẩu của Mỹ chỉ ra nhu cầu đang tăng và Mỹ nổi lên như một nhà cung cấp chính dầu thô và sản phẩm khắp thế giới.
Sự gia tăng xuất khẩu một phần được thúc đẩy bởi chênh lệch giá giữa dầu WTI và dầu Brent nới rộng. Dầu thô biển bắc tuần trước đạt mức chênh cao nhất so với dầu WTI trong hai năm, làm dầu thô Mỹ cạnh tranh hơn trên các thị trường quốc tế.
Sự chênh lệch giữa các hợp đồng tháng 12 đối với cả hai loại dầu thu hẹp xuống 5,2 USD/thùng từ mức 5,31 USD/thùng trước khi công bố số liệu này.
Tồn kho dầu thô tại Cushing, Oklahoma, kho cảng phân phối dầu WTI tăng 1,5 triệu thùng.
Nhập khẩu dầu thô của Mỹ giảm 706.000 thùng/ngày trong tuần trước.
Hoạt động lọc dầu giảm 145.000 thùng/ngày và mức độ lọc dầu giảm 0,5 điểm phần trăm xuống 88,1% tổng công suất.
Tồn kho sản phẩm chưng cất, gồm cả dầu diesel và dầu sưởi, giảm 2,6 triệu thùng, so với dự đoán giảm 1,8 triệu thùng.
Tồn kho xăng tăng 1,6 triệu thùng, so với giới phân tích dự đoán tăng 1,1 triệu thùng trong một thăm dò của Reuters.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn:Vinanet