menu search
Đóng menu
Đóng

Fonterra cắt giảm dự báo giá sữa năm 2021/2022 do sự bất ổn toàn cầu

07:24 19/05/2022

Tập đoàn Fonterra của New Zealand vào thứ Hai (09/05) đã cắt giảm biên độ dự báo giá sữa cho mùa vụ 2021/2022, do nhu cầu bị ảnh hưởng bởi việc phong tỏa tại Trung Quốc, xung đột giữa Nga - Ukraine và khủng hoảng kinh tế ở Sri Lanka.
 
Gã khổng lồ ngành sữa đã cắt giảm dự báo giá sữa cho năm 2021/2022 từ mức 9,30 - 9,90 Đô-la New Zealand/kgMS (kg sữa milk solid) xuống 9,10 - 9,50 Đô-la New Zealand/kgMS.
Chiến lược zero - Covid cứng rắn của Trung Quốc đã khiến nhu cầu của nước này sụt giảm và làm gia tăng rủi ro trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Bên cạnh đó, các cuộc khủng hoảng ở Ukraine và Sri Lanka cũng là nguyên nhân chính làm giảm nhu cầu.
“Trong thời gian còn lại của năm, sản lượng sữa toàn cầu dự kiến vẫn bị hạn chế do chi phí lương thực, phân bón và năng lượng tăng cao ảnh hưởng đến sản xuất ở Bắc bán cầu,” Giám đốc điều hành Miles Hurrell cho biết trong một tuyên bố.
Tuy nhiên, Hurrell cho biết vẫn có dấu hiệu tích cực trong triển vọng dài hạn của ngành sữa và công ty hy vọng cung - cầu toàn cầu sẽ cân bằng hơn trong thời gian còn lại của năm.
Fonterra cho biết họ sẽ theo dõi một số yếu tố rủi ro, bao gồm các tác động tiềm tàng từ lạm phát gia tăng và lãi suất cao, cũng như sự gián đoạn do dịch COVID và địa chính trị.
 

Nguồn:Vinanet/VITIC (Theo Reuters)

Tags: sữa