menu search
Đóng menu
Đóng

GAPKI: Dự báo xuất khẩu dầu cọ của Indonesia giảm 4% trong năm 2024

08:36 28/01/2024

Hiệp hội Dầu cọ Indonesia (GAPKI) cho biết, xuất khẩu dầu cọ của nước này trong năm 2024 sẽ đạt khoảng 29 triệu tấn, giảm khoảng 4% so với năm trước.
Theo Chủ tịch GAPKI Eddy Martono, sản lượng dầu cọ của Indonesia trong năm nay dự kiến sẽ tăng không quá 5% so với năm 2023, nhưng ông không đưa ra ước tính về khối lượng sản xuất trong năm ngoái.
Indonesia, nước sản xuất dầu cọ lớn nhất thế giới, đang hướng tới cuộc tổng tuyển cử vào ngày 14/2/2024 tới đây và tất cả các ứng cử viên đều cam kết cải thiện quản trị, xóa bỏ quan liêu, giải quyết các vấn đề xung quanh việc sử dụng đất và năng suất đang suy giảm của mặt hàng xuất khẩu lớn thứ hai của đất nước.
Sản lượng dầu cọ của Indonesia đã chậm lại trong những năm gần đây do cây già cỗi, nhưng nông dân phàn nàn rằng họ không thể tham gia chương trình tái trồng trọt được trợ cấp của chính phủ vì các vấn đề xung quanh việc sử dụng đất.
Trước đó hồi năm 2022, Indonesia đã cấm xuất khẩu dầu cọ trong 3 tuần nhằm kiểm soát giá dầu ăn trong nước tăng vọt, đã tạo ra tình trạng hỗn loạn trên thị trường dầu ăn toàn cầu.

Nguồn:Vinanet/VITIC/Reuters