menu search
Đóng menu
Đóng

Giá bông Mỹ đạt mức cao nhất hơn 7 năm

10:38 19/08/2021

Giá bông Mỹ tăng vọt lên mức cao kỷ lục mới sau khi vượt ngưỡng 95 US cent thu hút nhà đầu tư mua vào, trong khi mưa lớn ở các vùng trồng bông chủ chốt của Mỹ làm dấy lên lo ngại về nguồn cung.
 
Kết thúc phiên giao dịch 18/8, giá bông kỳ hạn giao tháng 12/2021 tăng 0,55 cent, tương đương 0,6% lên 94,86 cent/lb; trước đó, trong cùng phiên, giá có lúc đạt mức cao nhất kể từ tháng 3 năm 2014, là 96,71.
"Biểu đồ phân tích kỹ thuật cho thấy giá bông sẽ còn tăng nữa, nhất là sau khi vượt 95 US cent ", Jim Nunn, chủ sở hữu của công ty môi giới bông Tennessee Nunn Cotton, cho biết, không loại trừ giá có thể chạm 1 USD, mặc dù sau khi giá tăng mạnh gần đây có thể sẽ có một số đợt điều chỉnh nhẹ trong ngắn hạn.
gia bong my dat muc cao nhat hon 7 nam

Biểu đồ phân tích kỹ thuật giá bông

Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ (NHC) dự kiến Cơn bão nhiệt đới Fred suy yếu hình thành áp thấp nhiệt đới trên vùng đông nam Alabama sẽ mang lại lượng mưa lớn cho các cánh đồng của ủa Alabama, Georgia và các khu vực khác thuộc Đông Nam và Trung Đại Tây Dương trong vài ngày tới.
Các nhà phân tích của Commerzbank cho biết: “Cây bông ở các cánh đồng nước Mỹ hiện tại đã nhận đủ nước nhờ vào lượng mưa dồi dào trong những tuần gần đây, do đó, bất kỳ trận mưa nào nữa sẽ có tác động bất lợi hơn đến sự phát triển của cây trồng.”
 

Nguồn:VITIC / Reuters

Tags: bông