menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu cọ Malaysia hôm nay 17/11 chạm mức thấp nhất 1 tháng do giá dầu đậu tương và dầu thô suy yếu

16:10 17/11/2022

Giá dầu cọ Malaysia hôm nay 17/11 rơi xuống mức thấp nhất 1 tháng, khi các thương nhân điều chỉnh vị thế trước kỳ nghỉ lễ dài cuối tuần, trong bối cảnh dầu thô và dầu đậu tương cạnh tranh suy yếu gây áp lực lên thị trường.
Hợp đồng dầu cọ giao tháng 2/2023 trên sàn Bursa Malaysia đầu phiên giao dịch giảm mạnh 124 ringgit, tương đương 3,11% xuống ở 3.897 ringgit (856,48 USD)/tấn. Thời điểm nghỉ giữa ngày, hợp đồng kỳ hạn này chốt ở 3.869 ringgit (850,89 USD)/tấn. Trong tuần tính đến nay, giá đã giảm 9,5%.
Giá dầu cọ đã có phiên giảm thứ tư liên tiếp và là tuần giảm mạnh nhất trong bốn tháng.
Các thị trường tài chính của Malaysia sẽ đóng cửa vào thứ Sáu để nghỉ lễ, một ngày trước khi nước này tổ chức tổng tuyển cử.
Giá dầu giảm phiên thứ hai liên tiếp khi lo ngại căng thẳng địa chính trị giảm bớt, khiến cọ trở thành một lựa chọn kém hấp dẫn hơn cho nguyên liệu diesel sinh học.
Tại Trung Quốc số ca nhiễm Covid-19 đang gia tăng ảnh hưởng tới tâm lý sau khi nới lỏng các hạn chế về Covid trong tuần này.
Đồng ringgit tăng giá so với đồng USD, khiến hàng hoá trở nên rẻ hơn đối với những người mua nước ngoài. Nếu các cơn bão nhiệt đới ở Malaysia trở nên tệ hơn làm ảnh hưởng đến số lượng cũng như chất lượng dầu cọ thô, sẽ khiến hạn chế đà giảm giá.
Trên sàn Đại Liên, giá dầu đậu tương giảm 1,3% và giá dầu cọ giảm 3,1%. Trên sàn Chicago, giá dầu đậu tương giảm 1%, kéo dài đà trượt dốc khi giảm từ mức cao nhất 5 tháng được thiết lập trong tuần trước. Giá dầu cọ chịu ảnh hưởng bởi giá dầu có liên quan khi cạnh tranh thị phần trên thị trường dầu thực vật toàn cầu.

Nguồn:Vinanet/VITIC/Reuters