menu search
Đóng menu
Đóng

Giá gao Châu Á tuần tới 22/7: Giá giảm xuống thấp nhất nhiều tháng

10:18 23/07/2021

Giá gạo xuất khẩu tại các trung tâm gạo hàng đầu Châu Á tuần này tiếp tục giảm xuống mức thấp nhất nhiều tháng do nhu cầu yếu đi trong khi nguồn cung gia tăng.
 
Giá gạo 5% tấm của Việt Nam tuần này chạm mức thấp nhất hơn 16 tháng, là 395 - 400 USD/tấn, so với mức 465 - 470 USD/tấn cách đây một tuần.
Reuters dẫn lời một thương nhân ở TP Hồ Chí Minh cho biết: “Nhu cầu yếu, trong khi giá gạo của các nước khác đưa ra rất thấp. Trong khi đó, nguồn cung trong nước đang tăng lên khi vào vụ thu hoạch Hè Thu”.
Các thương lái cho biết họ đã phải giảm mua lúa của dân vì việc vận chuyển gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp.
Trong khi đó, tại Ấn Độ, giá gạo cũng chạm mức thấp nhất 16 tháng do Chính phủ tiếp tục xuất bán gạo dự trữ khiến nguồn cung trên thị trường dồi dào.
Theo đó, gạo đồ 5% tấm của Ấn Độ tuần này giảm xuống 361 – 366 USD/tấn, so với 364 - 368 USD của tuần trước.
Reuters dẫn lời một nhà xuất khẩu có trụ sở tại Kakinada ở bang Andhra Pradesh, miền nam Ấn Độ cho biết: “Việc gieo trồng lúa không được như mong đợi do lượng mưa thấp hơn ở miền trung và miền đông Ấn Độ.
Tại Thái Lan, gạo 5% tấm tuần này giảm xuống 395 - 410 USD/tấn, mức thấp nhất trong vòng gần 20 tháng, so với 405 - 412 USD/tấn cách đây một tuần.
"Giá tiếp tục giảm do đồng baht đang suy yếu và không có người mua", Reuters dẫn lời một thương nhân cho biết, và thêm rằng nguồn cung hiện không có vấn đề gì do thời tiết đã có mưa nhiều.
Tại Bangladesh, Bộ Nông nghiệp nước này cho biết sản lượng vụ lú mùa (vụ Boro) năm nay đạt kỷ lục 20,9 triệu tấn nhờ thời tiết thuận lợi.
Tuy nhiên, giá gạo tại Bangladesh vẫn tăng gần 10% so với tháng trước, bất chấp lượng nhập khẩu lớn và vụ mùa Boro có sản lượng cao kỷ lục - đóng góp hơn một nửa sản lượng gạo điển hình hàng năm của cả nước, là khoảng 35 triệu tấn.
Giá gạo Châu Á 
gia gao chau a

Nguồn:VITIC / Reuters, Thairiceexporters

Tags: giá gạo