menu search
Đóng menu
Đóng

Giá gạo Thái Lan cao nhất hơn 3 tháng do nguồn cung thắt chặt

08:57 17/05/2024

Giá xuất khẩu gạo của Thái Lan tuần này tăng lên mức cao nhất trong vòng hơn 3 tháng do nguồn cung thấp và nhu cầu cao, trong khi giá gạo xuất khẩu của Ấn Độ ổn định trong bối cảnh nhu cầu yếu.
 
Giá gạo 5% tấm của Thái Lan tuần này tiếp tục tăng, đạt 632 USD - 640 USD/tấn so với 600 USD của tuần trước.
Reuters dẫn lời một thương nhân có trụ sở tại Bangkok cho biết giá tăng là do nguồn cung giảm trong khi nhu cầu mạnh mẽ từ Indonesia và Brazil do lũ lụt.
Lũ lụt tại các vùng đất nông nghiệp và thị trấn ở miền nam Brazil đã giết chết người dân, vật nuôi, làm tê liệt cơ sở hạ tầng và cản trở việc vận chuyển ngũ cốc đến các nhà chế biến địa phương và cảng Rio Grande.
Một thương nhân khác ở Bangkok cho biết nhu cầu và hoạt động trong nước cũng nhộn nhịp và nguồn cung mới sẽ đến vào tháng 7.
Gạo đồ 5% tấm của Ấn Độ được báo giá ở mức 531-539 USD/tấn trong tuần này, không thay đổi so với tuần trước.
Một nhà xuất khẩu ở bang miền nam Andhra Pradesh cho biết: “Giá Ấn Độ cạnh tranh hơn so với các điểm đến khác nhưng nhu cầu vẫn không tăng”.
Trong khi đó, gạo 5% tấm của Việt Nam được chào ở mức 585-590 USD/tấn vào thứ Năm, tăng so với mức 585 USD một tuần trước, các thương nhân cho biết.
“Nhu cầu vẫn mạnh trong khi nguồn cung trong nước đang cạn kiệt”, một thương nhân có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết và cho biết thêm rằng cơ quan thu mua thực phẩm nhà nước Bulog của Indonesia đang tìm cách mua thêm gạo.
Các thương nhân cho biết nguồn cung sẽ cải thiện từ tháng 6 khi vụ thu hoạch hè thu bắt đầu. (Báo cáo của Daksh Grover ở Bengaluru, Rajendra Jadhav ở Mumbai, Chayut Setboonsarng ở Bangkok, Khánh Vũ ở Hà Nội; Biên tập bởi Eileen Soreng )

Nguồn:Vinanet/VITIC (Theo Reuters)

Tags: gạo