menu search
Đóng menu
Đóng

Giá lúa mì chạm mức thấp nhất kể từ tháng 4 do nguồn cung cải thiện

14:49 24/06/2024

Giá lúa mì kỳ hạn tại Chicago ổn định sau khi giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4 do đồng USD mạnh lên và triển vọng nguồn cung được cải thiện, với vụ thu hoạch tăng mạnh ở Mỹ và các nơi khác, đưa loại ngũ cốc mới vào thị trường. Giá ngô và đậu tương kỳ hạn tăng nhẹ.
 
Hợp đồng lúa mì được giao dịch nhiều nhất trên Sàn Thương mại Chicago không đổi ở mức 5,76 USD/bushel sau khi giảm xuống 5,73 USD, mức thấp nhất kể từ ngày 22/4.
Việc hạ triển vọng thu hoạch của Nga đã đẩy giá lúa mì lên mức cao nhất trong 10 tháng là 7,20 USD vào tháng trước.
Nhưng điều kiện thời tiết ở Nga đã được cải thiện, tuần trước các chuyên gia tư vấn IKAR đã nâng dự báo và Bộ trưởng nông nghiệp nước này cho biết sương giá không có tác động đáng kể đến khối lượng thu hoạch vì hầu hết đất nông nghiệp bị ảnh hưởng đã được gieo hạt lại.
Độ ẩm đất ở các nước sản xuất lớn khác như Australia và Canada cũng đã được cải thiện, trong khi vụ thu hoạch ở Mỹ đang tiến triển nhanh chóng và nông dân ở Ukraine đã bắt đầu thu hoạch vụ mùa.
Đồng USD Mỹ tăng lên mức cao nhất kể từ đầu tháng 5, khiến hàng nông sản của Mỹ trở nên đắt hơn đối với người mua bằng các loại tiền tệ khác.
Các nhà phân tích tại Commerzbank cho biết, mức độ giảm giá dường như bị phóng đại, đồng thời cho biết thêm rằng dự trữ lúa mì ở các nước xuất khẩu có thể giảm trong niên vụ 2024/25 bất chấp triển vọng mùa vụ cải thiện và tồn kho ở Mỹ tăng.
Tình hình vụ lúa mì chính của Pháp không thay đổi trong tuần thứ hai liên tiếp, mặc dù vụ thu hoạch vẫn có khả năng sụt giảm vào mùa hè này sau một mùa trồng trọt ẩm ướt.
Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, doanh số xuất khẩu lúa mì của Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 13/6 cao hơn ước tính thương mại nhưng doanh số bán ngô thấp hơn nhiều so với kỳ vọng.
Ở các loại cây trồng khác, giá ngô được giao dịch tăng hơn 0,2% lên mức 4,35-3/4 bushel và giá đậu tương tăng 0,4% lên mức 11,24-3/4 bushel.
Nhiệt độ cao kỷ lục đã quét qua phía tây bắc và phía đông Trung Quốc, đe dọa hạn chế sản xuất ngô tại quốc gia sản xuất và tiêu thụ ngũ cốc lớn thứ hai thế giới.

Nguồn:VINANET/VITIC/Reuters