menu search
Đóng menu
Đóng

Giá ngũ cốc hôm nay 10/9: Ngô, đậu tương, lúa mì giảm trước báo cáo của USDA

08:19 10/09/2021

- Giá lúa mì kỳ hạn giảm 2,4% xuống mức thấp nhất trong hơn một tháng

- Giá đậu tương yếu hơn, chạm đáy ở mức thấp nhất kể từ ngày 25/6

- Giá ngô đã chạm mức thấp nhất kể từ ngày 25 tháng 1

 
Giá ngô của Mỹ ngày 10/10 trên sàn giao dịch Chicago giảm xuống mức thấp nhất trong 7-1/2 tháng, trước áp lực từ kỳ vọng chính phủ Mỹ sẽ nâng dự báo sản lượng trong nước.
Giá lúa mì kỳ hạn giảm 2,4% xuống mức thấp nhất trong hơn một tháng sau khi một báo cáo của Canada cho thấy nguồn cung lớn hơn dự kiến gây ra phản ứng giảm giá trên thị trường.
Giá đậu tương yếu hơn, chạm đáy ở mức thấp nhất kể từ ngày 25/6, khi các nhà giao dịch đưa ra các vị trí trước báo cáo vụ mùa hàng tháng của Bộ Nông nghiệp Mỹ.

Giá ngô đã chạm mức thấp nhất kể từ ngày 25 tháng 1

Trên sàn giao dịch Chicago giá ngô kỳ hạn giao tháng 12 giảm 1/4 cent xuống mức 5,10 USD/bushel. Giá ngô đã chạm mức thấp nhất kể từ ngày 25 tháng 1 nhưng đóng cửa đã tăng cao hơn.
Giá đậu tương giao tháng 11 giảm 9 cent xuống mức 12,70-1/2 USD/bushel và giá lúa mỳ giao tháng 12 giảm 17-1/4 cent xuống mức 6,92-1/4 USD/bushel.
Sàn giao dịch ngũ cốc Chicago tiếp tục bị áp lực bởi lo ngại về xuất khẩu sau khi cơn bão Ida làm gián đoạn đến các cảng ngũ cốc vùng Vịnh của Mỹ và sức mạnh của đồng USD trong tuần này.
Sự gián đoạn xuất khẩu sau khi cơn bão Ida làm hư hại các bến xuất khẩu xung quanh Bờ Vịnh Mỹ cũng đang ảnh hưởng đến thị trường, mặc dù các nhà phân tích hy vọng hậu cần sẽ được cải thiện kịp thời để đạt được mức cao nhất về lượng ngô và đậu tương của Mỹ vào cuối năm nay.
Các nước mua ngũ cốc và hạt có dầu tại châu Á sẽ phải đối mặt với sự chậm trễ vận chuyển ít nhất một tháng.

Nguồn:VITIC/Reuters