menu search
Đóng menu
Đóng

Giá ngũ cốc ngày 25/8/2022: Ngô tăng phiên thứ 7 liên tiếp

16:38 25/08/2022

Giá ngô kỳ hạn của Mỹ tăng phiên thứ bảy liên tiếp, gần mức cao nhất trong hai tháng, được hỗ trợ bởi lo ngại rằng thời tiết khô nóng ở Trung Tây trong thời kỳ phát triển cây trồng chính có thể làm giảm sản lượng.
 
Giá đậu tương tăng cao do lo ngại về nguồn cung giảm, mặc dù sản lượng dự kiến tăng của Brazil đã giới hạn mức tăng. Giá lúa mì tăng phiên thứ năm liên tiếp do nguồn cung từ khu vực Biển Đen giảm trong bối cảnh nhu cầu tăng mạnh.
Trên sàn giao dịch Chicago, hợp đồng ngô đã tăng 0,65% lên mức 6,61-1/2 USD/bushel, không xa mức cao nhất đạt được ngày 24/8 là 6,71 USD/tấn.
Giá lúa mì tăng 0,31% lên 8,15-3/4 USD/bushel và giá đậu tương tăng 0,21% lên 14,60-1/2 USD/bushel.
Triển vọng năng suất ngô ở Indiana thấp hơn năm ngoái và dưới mức trung bình ba năm, trong khi triển vọng năng suất ngô và số lượng vỏ đậu tương ở Nebraska cũng thấp hơn năm ngoái và thấp hơn mức trung bình ba năm.
Năng suất thấp hơn từ Iowa và Illinois đang hỗ trợ ngô và đậu tương. Nhưng một số thương nhân đang đặt lợi nhuận khi giá tăng quá nhiều trong thời gian ngắn.
Các vụ mùa bội thu của Mỹ là cần thiết để bù đắp nguồn cung ngũ cốc thấp trên toàn cầu, nhưng nắng nóng khắc nghiệt và hạn hán lan rộng ở các vùng của Trung Tây Mỹ đã cản trở các cánh đồng và một chuỗi vụ thu hoạch gặp khó khăn trên toàn thế giới dẫn đến nguồn cung khan hiếm và chi phí lương thực cao trong nhiều năm.
Brazil đang chuẩn bị trồng vụ đậu tương lớn nhất kể từ trước đến nay, khi nông dân đã sẵn sàng gieo sạ trên diện tích lớn hơn bắt đầu từ tháng 9.
Thị trường đang theo dõi chặt chẽ đợt nắng nóng ở Trung Quốc, có thể phải tăng cường nhập khẩu ngô, đậu tương và gạo trong những tháng tới nếu tình trạng khô hạn tiếp tục diễn ra trong vài tuần.
Nắng nóng gay gắt ở Trung Quốc đã tàn phá, bất chấp nhiệt độ thấp hơn ở một số khu vực, các nhà chức trách trên lưu vực sông Dương Tử đang cố gắng hạn chế thiệt hại do biến đổi khí hậu đối với năng lượng, cây trồng và vật nuôi.

Nguồn:VINANET/VITIC/Reuters