menu search
Đóng menu
Đóng

Giá ngũ cốc ngày 3/8/2022: Đậu tương gần mức thấp nhất trong một tuần

17:49 03/08/2022

Trên sàn giao dịch Chicago, hợp đồng đậu tương giảm 0,5% xuống mức 13,99 USD/bushel. Giá lúa mì giảm 1,5% xuống 7,88-1/2 USD/bushel và giá ngô giảm 1,1% xuống 6,03-1/4 USD/bushel.
 
Giá đậu tương trên sàn giao dịch Chicago giảm xuống mức thấp nhất trong gần một tuần sau khi báo cáo của chính phủ Mỹ cho thấy tình trạng cây trồng được cải thiện.
Giá lúa mì và ngô giảm hơn 1% khi Ukraine nối lại xuất khẩu ngũ cốc hàng hải, làm tăng hy vọng về nguồn cung thế giới cao hơn.
Trên sàn giao dịch Chicago, hợp đồng đậu tương giảm 0,5% xuống mức 13,99 USD/bushel.
Giá lúa mì giảm 1,5% xuống 7,88-1/2 USD/bushel và giá ngô giảm 1,1% xuống 6,03-1/4 USD/bushel
USDA đã chốt vụ đậu tương là 60% từ loại tốt đến loại xuất sắc, tính đến ngày 31/ 7, tăng 1 điểm phần trăm so với một tuần trước đó và phù hợp với xếp hạng của một năm trước đó.
Vụ ngô được đánh giá 61% từ tốt đến xuất sắc, không đổi so với một tuần trước đó nhưng cao hơn so với kỳ vọng được đánh giá là 60% từ khá đến xuất sắc.
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Brazil Marcos Montes cho biết, Trung Quốc cho phép các nhà xuất khẩu bột đậu nành Brazil có thể được cấp trong thời hạn hai tháng.
Ủy ban châu Âu đã hạ dự báo hàng tháng về thu hoạch ngô năm nay ở Liên minh châu Âu xuống 8%, tương đương 5,9 triệu tấn, cùng với các nhà dự báo khác, những người đã cắt giảm kỳ vọng của họ do thời tiết khắc nghiệt trong khối.
Hiện Ủy ban dự báo sản lượng ngô của EU đạt 65,8 triệu tấn, so với 71,7 triệu tấn dự báo vào cuối tháng 6 và 72,7 triệu tấn thu hoạch năm 2021.
Các thương nhân trên thị trường lúa mì đang theo dõi chặt chẽ việc nối lại các chuyến hàng ngũ cốc từ khu vực Biển Đen. Con tàu đầu tiên chở ngũ cốc của Ukraine qua Biển Đen kể từ khi xẩy ra xung đột giữa Nga và Ukraine cách đây 5 tháng đã rời cảng Odesa đến Lebanon theo một thỏa thuận qua lại an toàn. Đây là hy vọng lớn trong cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu ngày càng trầm trọng. Tuy nhiên, các thỏa thuận quan trọng bao gồm các thủ tục đối với tàu vẫn cần được thực hiện trước khi các tàu rỗng có thể vào và nhận hàng từ Ukraine bằng hành lang ngũ cốc mới.

Nguồn:VINANET/VITIC/Reuters