menu search
Đóng menu
Đóng

Giá ngũ cốc ngày 4/6/2024 tăng sau 5 ngày giảm liên tiếp

16:55 04/06/2024

Giá đậu tương tăng 0,13% lên 11,86-1/4 bushel sau 5 ngày trượt dốc. Trong khi đó, giá lúa mì giảm 0,11% xuống 6,72 USD/bushel, đảo ngược mức tăng trước đó trong phiên.
 
Giá ngô kỳ hạn tại Chicago giảm phiên thứ sáu liên tiếp xuống mức thấp nhất trong sáu tuần, trong bối cảnh có nhiều báo cáo trái chiều về vụ mùa ở Mỹ, trong khi sản lượng của Brazil được cho là thấp hơn so với ước tính trước đó.
Giá lúa mì giảm phiên thứ 5 bất chấp lo ngại nguồn cung hạn chế ở Nga.
Giá đậu tương nhích lên sau 5 phiên giảm trong bối cảnh dự đoán sản lượng thu hoạch thấp hơn ở Brazil và Liên minh châu Âu.
Andrew Whitelaw tại công ty tư vấn nông nghiệp Tập 3 ở Canberra cho biết: “Điều kiện ngô tốt hơn mong đợi và tiến độ gieo hạt nhanh chóng đều dẫn đến giá giảm”.
Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) đánh giá 75% sản lượng ngô của Mỹ là từ tốt đến xuất sắc trong xếp hạng tình trạng đầu tiên cho vụ mùa năm 2024, tăng từ 64% một năm trước đó.
Trong khi đó, các nhà sản xuất Crop Watch của Mỹ đánh giá chất lượng ngô của họ thấp hơn so với những năm gần đây do điều kiện ẩm ướt trong và sau khi trồng, mặc dù đậu tương đang hoạt động tương đối tốt hơn.
Hợp đồng ngô hoạt động mạnh nhất trên Sàn Thương mại Chicago (CBOT) giảm 0,39% xuống 4,41-3/4 bushel, chạm mức thấp nhất kể từ ngày 22/4.
Công ty tư vấn kinh doanh nông nghiệp AgRural cho biết, vụ thu hoạch ngô thứ hai của Brazil trong chu kỳ năm 2024 đã đạt 4,7% diện tích trồng ở khu vực trọng điểm trung nam, tăng 2,7 điểm phần trăm so với tuần trước.
Công ty tư vấn StoneX cho biết, tổng ước tính sản lượng ngô của Brazil đã giảm xuống 121,75 triệu tấn từ 125,6 triệu tấn, điều này cũng hạ triển vọng sản lượng đậu tương xuống 149 triệu tấn từ 150,8 triệu tấn.
Strategie Grains giảm nhẹ dự báo sản lượng đậu tương của EU xuống 3,06 triệu tấn từ mức 3,11 triệu tấn trước đó, nhưng vẫn tăng khoảng 5% so với 2,9 triệu tấn của năm 2023.
Giá đậu tương tăng 0,13% lên 11,86-1/4 bushel sau 5 ngày trượt dốc.
Trong khi đó, giá lúa mì giảm 0,11% xuống 6,72 USD/bushel, đảo ngược mức tăng trước đó trong phiên.
Whitelaw cho biết, trong trường hợp không có thêm tin tức tăng giá, chúng tôi kỳ vọng rằng thị trường lúa mì sẽ giao dịch trong phạm vi tương đối chặt chẽ với xu hướng giảm.
Một thương nhân tại Việt Nam cho biết, giá ngũ cốc dự kiến sẽ giảm nhẹ đến trung tính do thị trường đã bị mua quá mức.
Chính phủ Australia cho biết, nước này sẽ thu hoạch nhiều lúa mì hơn khoảng 700.000 tấn so với dự đoán trước đây nhưng đã cắt giảm dự báo sản lượng cải dầu sau khi một số khu vực hứng chịu lượng mưa thấp kéo dài.
Bộ trưởng Nông nghiệp Oksana Lut Nga cho biết, có thể tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc vào cuối tuần này do sương giá gây thiệt hại cho cây trồng từ ngũ cốc đến táo, để mở đường cho các yêu cầu bảo hiểm.
Các nhà phân tích cho biết, giá xuất khẩu lúa mì của Nga tăng trở lại vào tuần trước do kỳ vọng thu hoạch tiếp tục xấu đi, đồng thời lưu ý biến động cao và nhu cầu giảm.
Cơ quan mua ngũ cốc nhà nước của Ai Cập, Tổng cục Cung cấp Hàng hóa, đang tìm kiếm lúa mì trong đấu thầu quốc tế (FOB) để vận chuyển trong khoảng thời gian từ ngày 5 đến ngày 15/7 và 15 -25/7.

Nguồn:VINANET/VITIC/Reuters